Khai trương “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”

MINH CHÂU

VHO - Sáng 5.8, tại Đà Nẵng đã khai trương “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”, đây là nơi giới thiệu 40 cuốn sách, bài viết trên Tạp chí Cộng sản của cố Tổng Bí thư dành cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đến tham quan, nghiên cứu.

 Sự kiện do Cơ quan Thường trực Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên và Chi nhánh Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ Sách đồng hành thành phố Đà Nẵng tổ chức.

Đồng thời nhằm kỷ niệm 94 năm ngày ra số đầu tiên của Tạp chí Cộng sản - Cơ quan lý luận chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (5.8.1930 - 5.8.2024).

Khai trương “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”  - ảnh 1
Trao tặng sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho các đại biểu

Phát biểu tại Lễ khai trương, PGS.TS Trần Thọ Quang, Vụ Trưởng, Trưởng CQTT Tạp chí Cộng sản tại miền Trung - Tây Nguyên cho biết: "Chúng tôi mong muốn Không gian trưng bày sẽ trở nên thiết thực, gần gũi với người dân, thu hút được nhiều độc giả, kéo dài thời gian triển lãm và bổ sung thêm nhiều dữ liệu, bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương đạo đức sáng ngời về trí tuệ uyên bác, nhà lãnh đạo với tấm lòng vì nước, vì dân để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta học tập noi theo.

Cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến to lớn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi được Đảng ta, nhân dân ta khắc ghi và lưu danh trong lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc Việt Nam”, PGS.TS Trần Thọ Quang chia sẻ.

Khai trương “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”  - ảnh 2
Khai trương “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”  - ảnh 3
Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng” nhằm lan tỏa những giá trị văn hóa to lớn của ông đã để lại cho Đảng và nhân dân cả nước. Nội dung những cuốn sách của cố Tổng Bí thư không chỉ củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo toàn diện của Đảng mà còn là nguồn cảm hứng cho thế hệ tương lai.

Dưới góc độ của người trẻ khi tiếp cận với không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Hồ Quỳnh Thơ, sinh viên năm thứ 2 Đại học Sư phạm Đà Nẵng cảm nhận: “Qua không gian sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chúng em thấy di sản Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại cho nhân dân rất to lớn, sự kiện khai trương không gian trưng bày cũng cho thấy sự quan tâm của chính quyền, các cơ quan thành phố Đà Nẵng trong việc giữ gìn, bảo vệ và phát huy nguồn di sản này.

Khai trương “Không gian văn hóa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng”  - ảnh 4
Sinh viên các trường đại học tìm hiểu sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo em, để các bạn trẻ biết đến cuộc đời, sự nghiệp và những cống hiến của Tổng Bí thư nhiều hơn, có thể mở rộng quy mô triển lãm, hoặc mở thêm nhiều điểm trưng bày sách, tác phẩm của cố Tổng Bí thư, nhất là ở các khuôn viên, trường học.

Đồng thời đưa các kiến thức về Tổng Bí thư lồng ghép trong các môn học chính trị trong trường, để các thầy cô giảng dạy sâu hơn, kỹ hơn sau đó sinh viên thực hiện tìm hiểu và viết báo cáo, thì điều đó sẽ giúp sinh viên hiểu nhiều hơn về Tổng Bí thư”.

Đọc những tranh sách của Tổng Bí thư, Nguyễn Anh Tuấn (SV Đại học Sư phạm Đà Nẵng) bày tỏ: “Qua những bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho thấy, ông người đảng viên cộng sản kiên trung, có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Tổng Bí thư hiện lên với đầy đủ phẩm chất, tài năng, bản lĩnh, trí tuệ của thế hệ lãnh đạo Việt Nam thời kỳ đổi mới, và thực tế đã chứng minh rằng Tổng Bí thư đã có rất nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc”.