Chương trình “Cùng bạn đọc sách” hỗ trợ các thư viện và trường học sau bão lũ

THIÊN PHÚC

VHO - Bão số 3 (Yagi) đã khiến cho một số thư viện công cộng và thư viện trường học gần như mất trắng vì ngập nước.

Sau khi nhận được thông tin, hình ảnh cùng đề nghị hỗ trợ từ các thư viện và trường học, chương trình Cùng bạn đọc sách: Nâng tầm trí tuệ Việt đã chia sẻ cùng với các thư viện và trường học, giúp khắc phục bớt khó khăn sau bão lũ.

Chương trình “Cùng bạn đọc sách” hỗ trợ các thư viện và trường học sau bão lũ - ảnh 1
Nhiều phần quà thiết thực được chương trình Cùng bạn đọc sách gửi tặng các thư viện, trường học chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai

Một số tình nguyện viên đã tích cực quyên góp sách giáo khoa. Chương trình cũng chọn mua một số sách phù hợp với yêu cầu thực tế của thư viện và các trường để hỗ trợ.

3.000 cuốn sách, hàng nghìn tài liệu audio, đa phương tiện có gắn mã QR cùng vở và bút màu đã được gửi đi và trao tặng.

Chương trình “Cùng bạn đọc sách” hỗ trợ các thư viện và trường học sau bão lũ - ảnh 2
TS. Vũ Dương Thúy Ngà trao tặng sách cùng những phần quà cho thầy trò trường Tiểu học Quang Vinh

Ngày 27.9, TS. Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện, người sáng lập chương trình đã cùng các cộng sự trực tiếp đến trao tặng sách cho 4 trường bị ngập tại thành phố Thái Nguyên, gồm trường Tiểu học Quang Vinh, Tiểu học Đồng Bẩm, THCS Quang Vinh, THCS Trưng Vương. Ngoài sách vở cho học sinh và thư viện trường, Chương trình còn tặng quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ tại buổi trao tặng sách, TS. Vũ Dương Thúy Ngà thể hiện sự quan tâm, đồng cảm với khó khăn của các trường và mong rằng, các thầy cô cùng học sinh sẽ sớm khắc phục được khó khăn, ổn định việc dạy và học; tiếp tục phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, vun đắp tinh thần học tập suốt đời.

Chương trình “Cùng bạn đọc sách” hỗ trợ các thư viện và trường học sau bão lũ - ảnh 3
Trao tặng sách và quà tại trường Tiểu học Đồng Bẩm

Nhận các phần quà, giáo viên và học sinh tại các trường thể hiện sự phấn khởi và cảm động trước sự quan tâm của những tấm lòng thiện nguyện cùng chương trình Cùng bạn đọc sách. Đây là kho kiến thức quý giá phục vụ cho học sinh cũng như các thầy cô giáo cả về học tập cũng như nguồn tài liệu.

Cô Vũ Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Vinh (TP Thái Nguyên) chia sẻ, đợt lũ vừa qua, nhà trường bị thiệt hại nhiều về cơ sở vật chất như bàn ghế của học sinh, trang thiết bị, đồ dùng làm việc của các thầy các cô. Thiệt hại lên tới hơn 600 triệu đồng.

Chương trình “Cùng bạn đọc sách” hỗ trợ các thư viện và trường học sau bão lũ - ảnh 4
Đoàn trao tặng sách và quà tại trường THCS Quang Vinh

“Nhận được những cuốn sách ý nghĩa và có giá trị từ chương trình Cùng bạn đọc sách cũng như TS Vũ Dương Thúy Ngà là niềm vui lớn với thầy và trò nhà trường. Trong khó khăn thì món quà nào cũng rất là đáng quý”, cô Vũ Thị Thu Hương bày tỏ.

Em Lê Thị Nga, học sinh lớp 7A3 trường THCS Quang Vinh cho biết, đợt lũ vừa rồi thư viện nhà trường bị ảnh hưởng nặng nề. Sách báo, tài liệu bị ướt và hư hỏng nhiều. Được nhận quà và sách của chương trình, học sinh nhà trường rất vui vì có thêm nhiều sách mới, sách hay để đọc.

Trao đổi với các giáo viên và học sinh, các thành viên của chương trình Cùng bạn đọc sách được biết còn rất nhiều trường lâm vào cảnh khó khăn trên địa bàn TP Thái Nguyên cũng như các địa phương khác. Vì thế, rất cần sự chung tay của cộng đồng để dần khắc phục hậu quả của thiên tai.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc