Chương trình thiện nguyện Chung một tấm lòng - Việt Nam quê hương tôi

Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu

KHẢI HƯNG

VHO - Sau Yên Bái, điểm đến tiếp theo của Chương trình thiện nguyện "Chung một tấm lòng - Việt Nam quê hương tôi" là Lào Cai và Lai Châu, nơi đoàn phải trải qua những đêm thức trắng để di chuyển đến những nơi cần hỗ trợ.

Tại Lào Cai và Lai Châu, Chương trình thiện nguyện "Chung một tấm lòng - Việt Nam quê hương tôi" đã chia làm 5 nhánh tỏa đi năm hướng.

Nhánh thứ nhất trong hành trình là trường tiểu học Si Ma Cai. Để đến nơi đúng 7h00, đoàn phải khởi hành từ lúc 4h30 và tất nhiên công tác chuẩn bị phải hoàn thành trước nữa. Đường lên Si Ma Cai vốn khúc khuỷu hiểm trở bởi những con dốc như dựng đứng và khúc cua tay áo, nay càng khó đi vì sạt lở, mưa gió, sương mù và đêm tối. Thật may mắn vì đoàn vẫn đi đến nơi về đến chốn.

Tại Si Ma Cai, đoàn thiện nguyện đã trao 36 phần qua cho các em học sinh. Mỗi phần quà bao gồm: 20 hộp cá hộp (700.000đ), túi y tế gia đình (120.000đ), áo mưa, mền, cốm gạo lứt, bún gạo, nước yến, xúc xích, trứng cút, cùng bì thư 2.000.000đ/em.

Một nhánh khác sẽ đi Lai Châu để trao tặng 60 phần quà cho những người bị chất độc màu da cam tại địa phương.

Nhánh thứ ba đi đến thị trấn Lu, huyện Bảo Thắng, đoàn trao 381 phần quà cho người dân. Mỗi phần quà bao gồm các sản phẩm như cá hộp, túi y tế, áo mưa, cốm gạo lứt, trứng cút. Ngoài ra, đoàn thiện nguyện tặng thêm 1.500 túi thuốc cho trung tâm y tế tại Thị trấn Lu.

Nhánh thứ tư và thứ năm lần lượt đến xã Thái Niên và xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng để trao tổng cộng 219 phần quà. Như vậy, đã có tổng cộng hơn 1.000 phần quà, trị giá hơn 1 tỷ đồng đã được trao tại hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Chương trình thiện nguyện "Chung một tấm lòng - Việt Nam quê hương tôi" do Báo Văn Hóa phối hợp cùng CLB Du lịch Doanh nhân trẻ Việt Nam, các nhóm thiện nguyện An Việt, Nốt Lặng, Đi và Yêu... tổ chức, với mong muốn mang lại sự hỗ trợ thiết thực cho người dân vùng cao trong những ngày khó khăn.

Một số hình ảnh về Chương trình thiện nguyện "Chung một tấm lòng - Việt Nam quê hương tôi" tại Lào Cai và Lai Châu:

Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 1
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 2
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 3
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 4
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 5
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 6
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 7
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 8
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 9
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 10
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 11
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 12
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 13
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 14
Những đêm thức trắng tại Lào Cai và Lai Châu - ảnh 15