Chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người:

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

TẠ DŨNG; hình ảnh: DEA

VHO - Tối 29.9, tại quảng trường 29.3 (TP Đà Nẵng), chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người đã được diễn ra. Chương trình do Hội Sự kiện TP Đà Nẵng cùng các đơn vị làm sự kiện và nghệ sĩ, diễn viên tổ chức gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do cơn bão số 3 vừa qua. Hàng ngàn người dân đã tham dự chương trình.

Phát biểu tại chuơng trình, ông Phạm Trường Quốc Vương, Chủ tịch Hội Sự kiện cho biết, hơn 10 ngày sau khi bão số 3 đổ bộ, rất nhiều mất mát, đau thương mà có lẽ phải rất, rất lâu nữa mới có thể nguôi ngoai, hoặc cũng có thể là không bao giờ.

Tính đến nay, đã có trên 300 người chết, mất tích, gần 2.000 người bị thương. Khoảng 234.000 căn nhà, 1.500 trường học và nhiều công trình hạ tầng bị sụp đổ, hư hại, 726 sự cố đê điều, trên 307.000 ha lúa, hoa màu, cây ăn quả bị ngập úng, thiệt hại. Tổng thiệt hại về tài sản do bão số 3 gây ra ước tính sơ bộ trên 81.000 tỉ đồng.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 1
Chủ tịch Hội Sự kiện Phạm Trường Quốc Vương phát biểu

Có thể nói những đau thương, mất mát ấy, người miền Trung là những người thấu hiểu nhất bởi lịch sử những cơn bão có sức tàn phá khốc liệt nhất phần lớn di chuyển vào mảnh đất miền Trung này. 

Với sự thấu hiểu đó, đồng thời hưởng ứng lời hiệu triệu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam... các đơn vị sự kiện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã đồng lòng góp sức tổ chức Chương trình nghệ thuật mang chủ đề "Đà Nẵng tình người" với sự tham gia cống hiến của các anh chị em nghệ sĩ thành phố, nghệ sĩ khách mời.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 2
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 3
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 4
Rất đông khán giả tham dự chương trình

Chương trình mong muốn thông qua những giai điệu yêu thương sẽ giúp xoa dịu đau thương, mất mát của người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3, tiếp thêm sức mạnh để đồng bào miền Bắc sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 5
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 6
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 7
Người dân ủng hộ tại chương trình nghệ thuật
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 8
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 9
Các nghệ sĩ ủng hộ
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 10
Thông qua hình thức quyên góp trực tiếp và qua tài khoản, chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người đã tiếp nhận được tổng số 103.889.110 đồng. Ban tổ chức đã trao toàn bộ số tiền tới Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng để gửi tới đồng bào các tỉnh phía Bắc

Chia sẻ với Văn Hoá, ông Mai Văn Hùng, Tổng đạo diễn chương trình cho biết với chỉ có chưa đầy 10 ngày nhưng với nỗ lực hết mình và mong muốn cống hiến cho khán giả những tiết mục xuất sắc nhất hướng về đồng bào miền Bắc, đội ngũ đạo diễn, biên đạo và nghệ sĩ đã miệt mài tập luyện, không quản ngại vất vả.

Chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người gồm 3 chương với nhiều tiết mục, bài hát được sáng tác sau khi cơn bão số 3 đổ bộ, lũ lụt, sạt lở gây thiệt hại nặng nề tại các tỉnh phía Bắc.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 11
NSƯT Ngọc Lê mở đầu chương trình với ca khúc Đà Nẵng tình người

Chương I với chủ đề Mẹ thiên nhiên nổi giận, phản cuộc sống đời thường của người dân, phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết. Tuy nhiên, cũng chính do con người đã làm biến đổi khí hậu. Những thiên tai như: bão, lũ lụt, động đất, cháy rừng, sạt lở đất… xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn. Trong đó cơn bão số 3 vừa qua được đánh giá chưa từng có trong nhiều chục năm qua.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 12
Ca sĩ Trịnh Hồng Minh thể hiện ca khúc Bão lũ
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 13
Bé Gia Bảo thể hiện ca khúc Đứa bé

Ngay chương mở đầu cho chương trình, khán giả đã được lắng nghe ca khúc Ước mơ của em do nhạc sĩ An Hiếu sáng tác với sự thể hiện của ca sĩ Hoàng Thắm. Ca khúc này được nhạc sĩ An Hiếu viết ngay sau khi hậu quả của cơn bão số 3 để lại ở các tỉnh phía Bắc.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 14
Ca khúc Ước mơ của em được ca sĩ Hoàng Thắm trình bày
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 15
Ca khúc của nhạc sĩ An Hiếu sáng tác đã gây xúc động cho khán giả

Chương II: Bão lũ đi qua – Tình người ở lại mang nội dung về tình đoàn kết, nghĩa đồng bào khi hoạn nạn của dân tộc Việt Nam. Cũng trong cơn hoạn nạn, từ những con người bình dị cho đến các cấp của chính quyền đều sẵn sàng vào cuộc, đồng hành, giúp đỡ mọi người vượt qua.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 16
Ca sĩ Hữu Đức với ca khúc Thiêng liêng hai tiếng đồng bào
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 17
Ca sĩ Quốc Đại thể hiện 2 ca khúc: Một đời người và Thương quá Việt Nam
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 18
Ca sĩ Sang Ông - Lý Ánh Nguyên thể hiện ca khúc Để gió cuốn đi

Chương III: Nối vòng tay lớn thể hiện sự sẻ chia với đồng bào, với người dân. Hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ có mặt trực tiếp tại những nơi bão lũ, kịp thời chỉ đạo, động viên lực lượng chức năng hỗ trợ cứu nạn, thăm hỏi người dân bị thiệt hại.

Cùng với đó, rất nhiều người, đoàn xe cùng hướng về các tỉnh phía Bắc để cùng nhân dân khắc phục hậu quả của thiên tai. Đây cũng là truyền thống của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay.

Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 19
Ca khúc Việt Nam trong tôi là do ca sĩ Xuân Ly thể hiện
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 20
Ca khúc mới Việt Nam huy hoàng của nhạc sĩ Võ Đình Nam lần đầu được ca sĩ Thanh Yên thể hiện
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 21
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 22
Tiếp nhận hơn 103 triệu đồng ủng hộ đồng bào vùng bão lũ - ảnh 23
Tổng đạo diễn Mai Văn Hùng: “Thông qua chương trình, bằng lời ca, điệu múa của mình, các nghệ sĩ, diễn viên mong muốn được tái hiện lại những hậu quả nặng nề mà con bão số 3 gây ra. Đồng thời cũng muốn thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc, khơi gợi tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của con người Việt Nam. Chương trình cũng là tấm lòng của những người làm sự kiện, nghệ sĩ, diễn viên và người dân Đà Nẵng gửi về đồng bào các tỉnh phía Bắc

Ca khúc Để gió cuốn đi