Chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người:

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài…

TẠ ĐÌNH DŨNG

VHO - Đó là không khí chung tại địa điểm tập dành cho chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người, gây quỹ ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ. Hàng chục nghệ sĩ, diễn viên hăng say tập luyện để có một đêm diễn thành công, chất lượng.

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 29.9, tại quảng trường 29.3, TP Đà Nẵng

Biên đạo múa Phạm Quang chia sẻ, ngay sau khi bão lũ xảy ra với thiệt hại đau xót cả về người và tài sản ở các tỉnh phía Bắc, Hội Sự kiện và những nghệ sĩ TP Đà Nẵng mong muốn đóng góp công sức để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Ngay khi kế hoạch tổ chức chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người được triển khai, đã có rất nhiều nghệ sĩ múa ở mọi lứa tuổi đăng kí xin tình nguyện được tham gia. Sau khi tổng hợp danh sách và thống nhất thì đến nay có gần 40 nghệ sĩ múa và 8 biên đạo tham dự chương trình này như Bích Hồ, Minh Trần, Minh Phương, Tú Uyên, Hiển Quang, Jay Huỳnh, Mỹ Linh. Đây là những biên đạo, nghệ sĩ múa nổi tiếng, có chất lượng nghệ thuật cao ở TP Đà Nẵng.

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 2
Các biên đạo, nghệ sĩ múa nỗ lực tập luyện

 Để chuẩn bị cho đêm diễn được thành công, đảm bảo là chương trình nghệ thuật chất lượng cao, cống hiến hết mình cho người xem, đội ngũ biên đạo và diễn viên múa đã triển khai tập luyện ngày đêm.

Toàn bộ đội ngũ chỉ có 6 ngày tập, do đó phải tranh thủ thời gian. Với nhóm biên đạo sẽ khác với những chương trình khác, ở chương trình này mỗi biên đạo sẽ tập trung cho 2 tiết mục để có thể dồn công sức và chất xám cho tiết mục phụ trách.

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 3
Miệt mài, hăng say, nỗ lực hướng về đồng bài phía Bắc

 “Đây cũng là áp lực rất lớn trong khi thời gian không có nhiều. Nhưng với mong muốn đóng góp công sức của mình cho chương trình, cho đồng bào của mình đang khó khăn ở ngoài Bắc thì mệt mỏi cũng quyết tâm làm, quyết làm thật tốt”, biên đạo Phạm Quang nói.

Diễn viên múa Phùng Tú Anh (25 tuổi, quê ở Bắc Ninh) cho biết, trong cơn bão số 3 vưa qua, quê hương cô cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều. Những ngày mưa bão càn quét quê nhà, ở nơi xa ngày ngày ngóng thông tin từ đài, báo và mạng xã hội lo lắng cho gia đình người thân.

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 4
Diễn viên múa Phùng Tú Anh mong muốn góp sức nhỏ bé của mình

 Nhiều ngày mất liên lạc do viễn thông bị chia cắt, lòng bồn chồn đứng ngồi không yên, lực bất tòng tâm không thể làm gì được. Sau vài ngày, nhận được thông tin gia đình bình an, chỉ thiệt hại một phần tài sản nên cũng đã nhẹ lòng hơn.

Nhưng cũng lúc này, thông tin thiệt hại của các tỉnh phía Bắc ập tới. Lũ quét ở Lào Cai, Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ, lũ lụt ở Yên Bái, Thái Nguyên và nhiều tỉnh thành khác… hàng trăm gia đình mất người thân, hàng ngàn người dân bị xập nhà, tốc mái, sống trong cảnh bị nước lũ cô cập, tài sản, hoa màu bị mất trắng.

“Đau thương, xót lòng khi đồng bào máu đỏ, da vàng của mình lâm cảnh bi thương. Rất mong muốn góp sức mọn hỗ trợ đồng bào mình vượt qua khó khăn khi thiên tai ập đến. Khi có thông tin Chương trình Đà Nẵng tình người được tổ chức, tôi đã mong muốn được tình nguyện tham gia để góp sức nhỏ bé của mình cùng nhân dân TP Đà Nẵng gửi tới bà con các tỉnh phía Bắc, mong muốn người người, nhà nhà cùng mau chóng vượt qua”, diễn viên Phùng Tú Anh tâm sự.

Là người con của mảnh đất Thừa Thiên Huế, hàng năm chịu ảnh hưởng của mưa lũ miền Trung, diễn viên múa Lê Hồ Minh Huy bày tỏ khi đọc thông tin trên báo chí, chưa từng thấy trận bão, lũ nào khủng khiếp tới vậy.

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 5
Diễn viên múa Lê Hồ Minh Huy hy vọng chương trình Đà Nẵng tình người sẽ thành công, góp sức gửi tới đồng bào miền Bắc

Bão càn quét qua, gây thiệt hại nặng nề ở ngay cả những đô thị như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, rồi mưa lũ ở những tỉnh miền núi phía Bắc gây xạt lở, lũ quét. Có bản làng chỉ sau thời gian ngắn đã không còn gì, hàng chục người bị vùi lấp trong đống bùn đất.

“Bao năm qua, miền Trung luôn phải hứng chịu cơn thịnh nộ của thiên nhiên nhưng cũng chưa khi nào hậu quả lại thảm thương như vậy. Những lúc này, chỉ mong đồng bào gắng sức vượt qua, mong mọi người cùng chung sức lực với người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả. Với sức nhỏ của mình, tôi cùng anh em nghệ sĩ sẽ cố gắng có một đêm diễn thành công, huy động được sự góp sức của người dân Đà Nẵng gửi đến bà con các tỉnh phía Bắc”, diễn viên Lê Hồ Minh Huy nói.

Tấm lòng, sự quyết tâm để có một đêm diễn thành công hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc cũng là quyết tâm chung của các nghệ sĩ, diễn viên tham gia chương trình Đà Nẵng tình người.

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài là không khí chung của các buổi tập. Các diễn viên đều bận với công việc thường nhật của mình, nhưng cũng tình nguyện tham gia để mong muốn được góp sức cho miền Bắc ruột thịt.

Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 6
Biên đạo Quang Phạm: “Một chương trình rất ý nghĩa. Cảm thấy hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ sức lực của mình cho người dân các tỉnh phía Bắc. Mong muốn chương trình thật thành công và lan toả tới cộng đồng và kêu gọi được thật nhiều đóng góp gửi về đồng bào miền Bắc”
Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 7
Biên đạo Bích Hồ: "Đây là một chương trình đầy tính nhân văn và ý nghĩa, mỗi tiết mục điều chất chứa nỗi lòng của người nghệ sĩ gửi đến cho miền Bắc thân yêu. Rất vui và vinh dự khi được là một mảnh ghép của bức tranh “Đà Nẵng tình người”. Thông qua chương trình, mong quý khán giả hãy cùng chung tay sẻ chia sự đau thương, mất mát nơi miền Bắc thân yêu. Dân tộc Việt Nam mãi mãi là một dân tộc luôn đoàn kết một lòng, vì nghĩa tình đồng bào luôn hiện hữu trong mỗi người dân"
Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 8
Biên đạo múa Jay Huỳnh: "Sẽ cùng anh, em nghệ sĩ, diễn viên nỗ lực hết mình. Mong muốn mọi người cùng một lòng, chung tay hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc"
Khẩn trương, nghiêm túc, miệt mài… - ảnh 9
Biên đạo múa Minh Trần: "Mỗi tiết mục sẽ là tấm lòng của người con đất Việt chung tay sẻ chia với đồng bào mình đang gặp cơn hoạn nạn. Mong sự chung tay góp sức mọi người để chương trình thành công, góp nguồn lực hỗ trợ nhân dân các tỉnh phía Bắc sớm vượt qua"
Thông tin tài khoản tiếp nhận dành riêng cho chương trình:

Số tài khoản: 0050 123 123 123

Ngân hàng Bản Việt, chi nhánh Đà Nẵng

Chủ tài khoản: Hội sự kiện TP. Đà Nẵng