Nêu cao vai trò của gia đình trong kỷ nguyên số

HƯƠNG SƠN

VHO - Vừa qua, Sở VHTTDL tỉnh Bắc Kạn phối hợp với UBND huyện Bạch Thông tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và Ngày gia đình Việt Nam.

 Nêu cao vai trò của gia đình trong kỷ nguyên số - ảnh 1
Các đại biểu tham gia tọa đàm “Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” tại Lễ phát động

Trong khuôn khổ Lễ phát động, các đại biểu được lắng nghe chia sẻ về thực trạng, giải pháp và những kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống bạo lực gia đình của các vị khách mời là Lãnh đạo Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh; Phòng VHTT, UBND xã Tân Tú, đại diện thôn, bản trên địa bàn huyện Bạch Thông. Nhân dịp này, Sở VHTTDL tỉnh tặng quà cho 10 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Thông qua Lễ phát động đã tuyên truyền nâng cao nhận thức các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tuyên truyền vận động đến các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng xã hội; kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến; hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, từng bước ngăn chặn và giảm dần tình trạng bạo lực trên phạm vi toàn tỉnh, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Gia đình là nơi hình thành và duy trì các giá trị xã hội. Từ việc truyền đạt những truyền thống và phong tục đến việc giáo dục về sự sẻ chia, yêu thương và trách nhiệm, mỗi gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành những công dân đạo đức, có ích cho xã hội. Theo thống kê, toàn tỉnh Bắc Kạn có hơn 81.000 gia đình, trong đó hơn 30.000 gia đình có 2 thế hệ chung sống, 1.400 gia đình có 3 thế hệ chung sống. Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Bắc Kạn luôn quan tâm, triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với nhân dân, tạo điều kiện cho các gia đình được sinh hoạt, sinh sống trong môi trường ngày càng tốt hơn.

Trong kỷ nguyên hiện đại, khi xã hội đang trải qua nhiều thách thức và biến động, vai trò của gia đình càng trở nên quan trọng, mỗi gia đình tốt sẽ giúp cho xã hội khỏe mạnh, kinh tế ngày càng phát triển…

(Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL thực hiện)