Hiệu quả từ Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống bạo lực gia đình

THẢO LAM

VHO - BCĐ phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và Công tác gia đình tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024. Sự kiện đã tạo hiệu ứng tích cực nâng cao nhận thức, hành động của các cấp ủy đảng, chính quyền, cả hệthống chính trị vànhân dân trên địa bàn quan tâm xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh.

 Hiệu quả từ Hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống bạo lực gia đình - ảnh 1
Phần thi xử lý tình huống của các đội tại Hội thi “Tìm hiểu kiến thức pháp luật về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024 Ảnh: L.THANH

Tham gia có 10 đội thi đại diện cho các CLB phòng, chống bạo lực gia đình của 10 huyện, thịxã, TP trong tỉnh, được lựa chọn từ cuộc thi cấp huyện. Các đội trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm tìm hiểu các quy định của Luật Phòng, chống bạo lực gia đình; Luật Hôn nhân và Gia đình; Luật Bình đẳng giới; Nghịđịnh quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống bạo lực gia đình; Bộ tiêu chíứng xử trong gia đình; kiến thức vềgiáo dục đời sống.

Theo đánh giá của BTC, các đội đã có sự tập luyện công phu, chuẩn bịkỹ vềnội dung nên mang đến nhiều phần thi chất lượng, thể hiện sự hiểu biết kiến thức pháp luật vềgia đình và phòng, chống bạo lực gia đình, kỹ năng hòa giải, xử lý tình huống hợp lý, có văn hóa. Đặc biệt có các tiểu phẩm đặc sắc, lồng ghép sinh động các loại hình nghệ thuật mang lại hiệu quảtuyên truyền cao.

Kết thúc Hội thi, BTC trao 5 giải A cho các CLB đại diện các huyện Yên Dũng, Hiệp Hòa, Lạng Giang, Tân Yên, TP Bắc Giang; 5 giải B, 2 giải phụ cho phần thi xử lý tình huống và tiểu phẩm xuất sắc nhất.

(Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL thực hiện)