Lai Châu:

Biểu dương 55 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

Q.VY

VHO - Nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh Lai Châu tổ chức hội nghị biểu dương 55 gia đình đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu trên địa bàn năm 2024.

Biểu dương 55 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu - ảnh 1

Trao tặng Bằng khen cho các gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu. Ảnh: Đinh Lan

Thời gian qua, bằng các nội dung, hình thức phong phú, đa dạng các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác gia đình, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20.3, Ngày Gia đình Việt Nam 28.6...

Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã được các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp, chủ sử dụng lao động tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai liên tục và sâu rộng, thực sự trở thành cuộc vận động lớn, có tác động tích cực đến nhiều lĩnh vực trong đời sống kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị.

Các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân về xây dựng gia đình, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, gắn với xây dựng những giá trị tiên tiến của gia đình trong thời kỳ hội nhập phát triển của tỉnh, đất nước hiện nay.  

Đến nay, Lai Châu có trên 90% gia đình đoàn viên, CNVCLĐ đạt văn hóa hằng năm và có nhiều gia đình đoàn viên, CNVCLĐ đạt văn hóa trên 5 năm liên tục. Các phong trào "Nuôi con khỏe, dạy con ngoan", "Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo; Gia đình hiếu học"... được tổ chức, hoạt động sôi nổi, phát huy hiệu quả.

Các hoạt động chăm lo lợi ích cho gia đình đoàn viên và người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp công đoàn quan tâm thông qua các chương trình “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”, đặc biệt chương trình hỗ trợ làm nhà và sửa nhà từ nguồn Quỹ “Xã hội Công đoàn” đã được các cấp công đoàn thực hiện hiệu quả, trở thành chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Đã có hàng trăm gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở đã được hỗ trợ xây dựng nhà mới và sửa chữa nhà ở; hàng nghìn đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, con CNVCLĐ vượt khó học giỏi được thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà với số tiền trên 3 tỷ đồng/năm.

Tại hội nghị, đại diện các gia đình đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu đã  chia sẻ nhiều nội dung về kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con trưởng thành, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ; phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, phòng chống bạo lực gia đình; vai trò của nữ đoàn viên, CNVCLĐ trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc…

Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh Lai Châu đã trao tặng Bằng khen cho 55 gia đình đoàn viên, CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024 nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28.6.