Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL:

Tuyên dương gia đình Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu

THÙY TRANG

VHO - Ngày 28.6, Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL tổ chức chương trình họp mặt tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023-2024; Tuyên dương gia đình Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu năm 2024 và khen thưởng con CNVC-LĐ đạt học sinh giỏi các cấp.

Tuyên dương gia đình Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu  - ảnh 1

Sinh hoạt chuyên đề nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 với chủ đề “Làm bạn cùng con”

Tại chương trình, các đại biểu và các em học sinh đã được xem phóng sự về ý nghĩa ngày Gia đình Việt Nam 28.6, qua đó hiểu thêm về vai trò, giá trị gia đình. Theo đó, sự gắn kết yêu thương của các thành viên gia đình chính là nền tảng để xây dựng mái ấm hạnh phúc, từ đó góp phần xây dựng đất nước tiến bộ, phát triển phồn vinh…

Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 là một ngày lễ tôn vinh mái ấm gia đình Việt Nam là ngày mọi người trong gia đình thể hiện nhiều hơn sự quan tâm đến nhau, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ; các cặp vợ chồng phải hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc “Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc”.

Tuyên dương gia đình Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu  - ảnh 2

Tuyên dương các tập thể điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2023-2024

Trong khuôn khổ chương trình, Công đoàn Khối đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Làm bạn cùng con”.

Theo chuyên gia, tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái là vô bờ bến. Tuy nhiên, yêu thương có lý trí cùng kết hợp nuôi dạy đúng cách có thể giúp một đứa trẻ trở thành người thành công và hạnh phúc; yêu thương mù quáng và nuôi dạy sai cách có thể làm hỏng tương lai của một đứa trẻ.

Nuôi dạy con cái là một nghệ thuật mà cha mẹ nào cũng cần phải học. Một khi biết yêu thương đúng cách và nuôi dạy con một cách khoa học, cha mẹ chính là người giúp con mở ra một chân trời thành công thực sự trong tương lai.

Tuyên dương gia đình Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu  - ảnh 3

Công đoàn Khối tuyên dương gia đình CNVC-LĐ Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu năm 2024

Ông Trần Nhật Sinh, Chủ tịch Công đoàn Khối cho biết: “Chương trình sinh hoạt chuyên đề nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 là hoạt động truyền thống, được Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL tổ chức thường niên, cùng với hoạt động tuyên dương gia đình Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu và khen thưởng con CNVC-LĐ đạt học sinh giỏi các cấp.

Chuyên đề nhằm mang đến những thông tin bổ ích, chia sẻ các thông điệp ý nghĩa, giúp các bậc cha mẹ thấu hiểu hơn chính mình, thấu hiểu tâm lý con cái, đặt mình vào vị trí của con, làm bạn cùng con, từ đó có sự đồng hành, sẻ chia, tìm ra phương pháp giáo dục con phù hợp nhất. Bên cạnh đó, các bạn nhỏ cũng có dịp bày tỏ suy nghĩ, tình cảm yêu thương và hiểu thêm về công lao to lớn của các bậc sinh thành…”.

Tuyên dương gia đình Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu  - ảnh 4

Học sinh là con CNVC-LĐ đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận huyện và Thành phố năm học 2023-2024

Tại chương trình, Ban Thường vụ Công đoàn Khối đã khen thưởng 10 tập thể và 22 cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023-2024.

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Công đoàn Khối tuyên dương 14 gia đình CNVC-LĐ Văn hóa – Hạnh phúc tiêu biểu năm 2024; tuyên dương 24 học sinh là con CNVC-LĐ đã vượt khó vươn lên học giỏi, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quận huyện và Thành phố năm học 2023-2024.