TP.HCM:

Tuyên dương 114 gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Tối 28.6, Sở VHTT TP.HCM chủ trì phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam TP và các cơ quan, đoàn thể tổ chức chương trình nghệ thuật và tuyên dương Gia đình Văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu; chào mừng Ngày gia đình Việt Nam 28.6 với chủ đề: “Gia đình hạnh phúc – quốc gia thịnh vượng”.

Tuyên dương 114 gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu năm 2024 - ảnh 1

Chương trình nghệ thuật tại lễ tuyên dương

Trải qua nhiều thế hệ, gia đình Việt Nam được hình thành và phát triển với những chuẩn mực giá trị tốt đẹp góp phần xây dựng bản sắc văn hóa dân tộc.

Những giá trị truyền thống quý báu như lòng yêu nước, yêu quê hương, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, thủy chung, hiếu nghĩa, hiếu học, cần cù sáng tạo trong lao động, bất khuất, kiên cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách đã được gia đình Việt Nam giữ gìn, vun đắp và phát huy trong suốt quá trình lịch sử dựng nước và giữ nước.

Xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc là góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 hằng năm là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình văn hóa – hạnh phúc, hướng tới “xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc” đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc…

Phát biểu tại lễ tuyên dương, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ: TP.HCM tuyên dương 114 gia đình văn hóa - hạnh phúc tiêu biểu vào đúng dịp kỷ niệm 48 năm ngày Thành phố mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là cơ hội để tất cả cùng ngồi lại, cùng sum vầy và nhận ra giá trị của từng “tế bào gia đình” trong tổ hợp tế bào xã hội.

Tuyên dương 114 gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu năm 2024 - ảnh 2

Một gia đình đồng bào Chăm tại lễ tuyên dương

“Mỗi gia đình, mỗi bông hoa tươi đẹp sẽ làm nên vườn hoa thơm trong Thành phố Bác. Mỗi gia đình được tuyên dương hôm nay đều có xuất phát điểm khác nhau, các thế hệ khác nhau, nghề nghiệp khác nhau nhưng có chung đặc điểm luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc, đoàn kết tham gia các hoạt động vì cộng đồng”, bà Thúy nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trước sự phát triển, giao thoa của các nền văn hóa, hơn bao giờ hết, hai tiếng gia đình càng phải được coi trọng và gìn giữ. Bởi gia đình là môi trường lưu giữ, giáo dục, trao truyền các giá trị văn hoá dân tộc, đạo đức truyền thống của dân tộc cho các thành viên trong gia đình, là nền tảng giáo dục cá nhân và chiếc cầu nối giữa cá nhân với cộng đồng.

Sự hình thành văn hóa gia đình là sự kế thừa tiếp nối văn hóa truyền thống, mặt khác không chối bỏ các giá trị văn hóa hiện đại.

“48 năm qua, TP.HCM đã có được quan điểm chỉ đạo, điều hành nhân văn và tiến bộ, với mục tiêu cuối cùng, cao nhất là không ngoài xây dựng một thế hệ công dân năng động, sáng tạo, sống hạnh phúc với sự cống hiến, lao động không ngừng nghỉ nhưng cũng được thụ hưởng trong những điều kiện phúc lợi xã hội, gia đình được cân bằng, no ấm.

Đây có thể xem là một trong những thành quả mà không phải lúc nào chúng ta cũng dễ dàng đạt được, Thành phố đã làm được, giữ được và tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho mỗi người dân, cho mỗi hộ gia đình”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy bày tỏ.

Tuyên dương 114 gia đình văn hóa – hạnh phúc tiêu biểu năm 2024 - ảnh 3

Mỗi gia đình được tuyên dương có xuất phát điểm khác nhau nhưng có chung đặc điểm luôn nỗ lực phấn đấu xây dựng gia đình hạnh phúc

Chương trình nghệ thuật tại lễ tuyên dương với các tiết mục phong phú, giàu ý nghĩa, nhằm ca ngợi quê hương, đất nước, đặc biệt là nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của điểm tựa gia đình, đây chính là nơi cho tình yêu chắp cánh, ca ngợi công ơn các đấng sinh thành.

Chương trình có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, đặc biệt là phần biểu diễn của nghệ sĩ và gia đình: NSND Việt Anh, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Hạnh Thúy, NSƯT Huỳnh Đông, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Hồ Trung Dũng, Hiền Thục, nghệ sĩ Thục An và Hoàng Bách, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và gia đình, ca sĩ Đoan Trang và bé Sol,… cùng các vũ đoàn, nhóm ca, nhóm múa, ảo thuật gia.