Sconnect được trao Kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Wolfoo Game

HÀ QUYÊN

VHO - Ngày 14.9.2024, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game, sản phẩm game giáo dục phát triển từ bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng Wolfoo. Đây là Kỷ lục Việt Nam thứ 3 được trao cho Sconnect trong năm 2024.

Sconnect được trao Kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Wolfoo Game - ảnh 1
Đại diện Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vinh danh và xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game vào ngày 14.9.2024.

Ngày 14.9.2024 tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập của Sconnect Việt Nam (Sconnect), Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã vinh danh và  trao chứng nhận xác lập kỷ lục là “Đơn vị sản xuất và phát hành series Wolfoo Game cho trẻ em đạt chứng nhận Teacher Approved (được Giáo viên phê duyệt) của Google Play nhiều nhất tại Việt Nam”, với số lượng 54 games được chứng nhận huy hiệu Teacher Approved  tính tới tháng 9.2024.

“Chứng nhận Teacher Approved - Ứng dụng/Game được giáo viên phê duyệt” là chương trình được Google Play hợp tác với các giáo viên và chuyên gia giáo dục về trẻ em để làm nổi bật các ứng dụng hoặc game phù hợp nhất cho trẻ em trên Google Play.

Những chuyên gia và cố vấn nổi tiếng mà Google Play đang hợp tác có Thầy Joe Blatt - Trường Sau đại học về Giáo dục Harvard, Tiến sĩ Sandra Calvert - Đại học Georgetown (Hoa Kỳ). 

Đội ngũ những chuyên gia này xếp hạng và phê duyệt với các tiêu chí sau: Thú vị hoặc truyền cảm hứng; Phù hợp với lứa tuổi; Thiết kế dành cho trẻ em.

Sconnect được trao Kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Wolfoo Game - ảnh 2
Ông Lê Mạnh Linh, Giám đốc mảng Ứng dụng và Trò chơi của Sconnect (giữa) đại diện nhận Chứng nhận Xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Wolfoo Game

Trước đó, ngày 6.1.2024, trong khuôn khổ chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, Kỷ niệm 20 năm thành lập của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking), Sconnect đã được vinh danh và Chứng nhận 2 kỷ lục Việt Nam: “Đơn vị sở hữu số lượng bản quyền liên quan đến Phim hoạt hình của Việt Nam nhiều nhất (127 bản quyền)” và “Wolfoo - Phim hoạt hình Việt Nam phát hành đa ngôn ngữ trên nền tảng YouTube có nhiều tập nhất.”

Như vậy Sconnect đã được vinh danh và xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam liên tiếp chỉ trong vòng 9 tháng.

Sconnect bắt tay vào lập trình và xuất bản game từ tháng 2.2022 và phát hành trên các nền tảng của Apple Store và Google Play. Nội dung đều là những câu chuyện, những bài học giáo dục cho trẻ em dưới 10 tuổi. 

Sconnect được trao Kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Wolfoo Game - ảnh 3
Sconnect đã được vinh danh và xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam liên tiếp chỉ trong vòng 9 tháng

Chỉ hơn 2 năm, Sconnect đã phát hành hơn 200 games và đạt bình quân hơn 3 triệu lượt tải mỗi tháng, tổng lượt tải Wolfoo Game đã lên tới hơn 50 triệu, lượng người dùng nhiều nhất là ở thị trường Mỹ và châu Âu. 

Giá trị mà Wolfoo Game mang lại không chỉ nằm ở tính giải trí mà còn thừa hưởng trọn vẹn tính giáo dục của bộ nhân vật Wolfoo với 12 kỹ năng cần thiết cho trẻ nhỏ. Tất cả kịch bản game được tham vấn bởi các chuyên gia giáo dục theo chuẩn quốc tế Montessori nhằm giúp các bé định hình những phẩm chất, hành động đúng đắn.

Nhờ kiên định theo hướng phát triển nội dung game giáo dục lành mạnh, tính đến tháng 9.2024, Sconnect đã có 54 games đạt huy hiệu “Teacher Approved - Được Giáo viên phê duyệt”. 

Huy hiệu Teacher Approved là cơ sở để các bậc phụ huynh nhận biết những nội dung game lành mạnh và có khả năng phát triển tư duy cho con em mình. 

Sconnect được trao Kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Wolfoo Game - ảnh 4
Sconnect đã lập trình và xuất bản hơn 200 game giáo dục cho trẻ em phát hành trên toàn cầu

Ông Lê Mạnh Linh - Giám đốc mảng Ứng dụng và Trò chơi của Sconnect chia sẻ: “Để đạt được những thành công này, không thể không kể đến sự cống hiến của toàn bộ đội ngũ sản xuất và phát hành. Từng thành viên đã làm việc không ngừng nghỉ, đặt tâm huyết và sự sáng tạo vào từng sản phẩm. Họ chính là những người đã và đang góp phần xây dựng nên Hệ sinh thái Wolfoo lành mạnh và bổ ích cho trẻ nhỏ trên toàn cầu.

Việc phát triển các sản phẩm game giáo dục không chỉ là mục tiêu kinh doanh, mà còn là sứ mệnh đóng góp vào việc xây dựng thế hệ tương lai. Chúng tôi tự hào khi nhận được sự công nhận từ cộng đồng giáo dục và các tổ chức uy tín. Thành tựu này là nguồn động lực để Sconnect tiếp tục nỗ lực mang đến những sản phẩm sáng tạo, an toàn và có giá trị giáo dục cao hơn nữa cho trẻ em Việt Nam và trên toàn thế giới”.

Cũng theo ông Lê Mạnh Linh, trong tương lai, Sconnect sẽ tiếp tục mở rộng hệ sinh thái không chỉ với trò chơi Wolfoo mà còn đưa vào các nhân vật được yêu thích khác, nhằm mang đến nhiều lựa chọn giải trí và giáo dục hơn cho trẻ em.

 Sconnect cũng hướng tới việc phát triển thêm các ứng dụng dạy học sáng tạo, giúp trẻ tiếp cận kiến thức qua trải nghiệm tương tác thú vị, từ đó nuôi dưỡng sự tò mò và khuyến khích tư duy sáng tạo. 

“Chúng tôi cam kết luôn đặt lợi ích của trẻ em lên hàng đầu và không ngừng tìm kiếm các giải pháp để mang lại giá trị giáo dục cao nhất, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của thế hệ tương lai”, ông Lê Mạnh Linh cho biết.

Sconnect được trao Kỷ lục Việt Nam cho sản phẩm Wolfoo Game - ảnh 5
Chú sói tỉ view Wolfoo là bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” thành công nhất của Sconnect tính đến thời điểm hiện tại

Chú sói tỉ view Wolfoo là bộ nhân vật hoạt hình “make in Vietnam” thành công nhất của Sconnect tính đến thời điểm hiện tại. Hệ thống kênh phim hoạt hình Wolfoo trên nền tảng YouTube từng lọt top 50 kênh có số lượng người xem nhiều nhất tại Mỹ, được biên dịch ra  hơn 20 ngôn ngữ và đem về cho Sconnect hơn 4 tỉ lượt xem mỗi tháng. 

Không chỉ phát hành trên những nền tảng xuyên biên giới, Wolfoo còn xuất hiện trên truyền hình (SCTV, FPT Play, Truyền hình Trung Quốc), các nền tảng OTT/IPTV tại nhiều quốc gia. 

Đặc biệt hơn, bộ phim “Wolfoo và hòn đảo kỳ bí” đã trở thành phim hoạt hình Việt Nam đầu tiên được khai thác thương mại trên màn ảnh rộng.

Khai thác quyền sở hữu trí tuệ và sự nổi tiếng của bộ nhân vật Wolfoo, Sconnect đã phát triển Hệ sinh thái đa dịch vụ như: Game/App; Âm nhạc cho trẻ em; Cấp quyền thương hiệu (lisensing/merchandise) cho nhiều nhãn hàng tiêu dùng, hệ thống khu vui chơi Wolfoo World.