Chương trình nghệ thuật Đà Nẵng tình người:

Đồng tâm cùng đạo nghĩa!

THỤY BẤT NHI – TẠ DŨNG

VHO - Tối 29.9, các nghệ sĩ, diễn viên TP Đà Nẵng sẽ cùng tham gia chương trình nghệ thuật đặc biệt “Đà Nẵng tình người” nhằm kêu gọi cộng đồng quyên góp, ủng hộ chia sẻ với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng thiên tai do cơn bão số 3.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn khi có kế hoạch tổ chức chương trình nghệ, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia tích cực của đông đảo các nghệ sĩ tại TP Đà Nẵng. Để hiểu rõ hơn hoạt động đầy ý nghĩa thiện nguyện này, Văn Hóa đã có cuộc trao đổi cùng ông Phạm Trường Quốc Vương, Chủ tịch Hội Sự kiện Đà Nẵng.

Đồng tâm cùng đạo nghĩa! - ảnh 1

Hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng những người làm sự kiện

Ông Phạm Trường Quốc Vương cho biết khi ý tưởng tổ chức chương trình của một số hội viên Hội Sự kiện đưa ra, ngay lập tức đã được sự ủng hộ tất lớn của cộng đồng những người làm sự kiện và của toàn bộ nghệ sĩ, diễn viên TP Đà Nẵng. Đây là cảm xúc, sự đồng lòng của cả cộng động hướng về đồng bào đang chịu đau thương.

Đồng tâm cùng đạo nghĩa! - ảnh 2
Ông Phạm Trường Quốc Vương: "Lời hiệu triệu yêu thương chia sẻ với dân tộc, với mỗi con người Việt Nam, là luôn được đón nhận, luôn có sự đồng thuận lớn trong suy nghĩ và tình cảm cộng đồng"

Một điều mà chúng ta đều có thể cảm nhận được. Cơn bão số 3 đã tàn phá và gây hậu quả nghiêm trọng đến các địa phương phía Bắc, làm rất nhiều gia đình tang thương tổn thất. Điều ấy đã đánh động vào lương tri, suy nghĩ của hàng triệu con người Việt Nam, với truyền thống yêu thương đùm bọc, sẻ chia sâu sắc từ trước đến nay.

Nói rõ hơn, thiên tai tác động đến mọi người mọi nhà nhưng đặc biệt với người dân miền Trung, với các nghệ sĩ đang sống trên mảnh đất này lại càng cực kỳ cảm thấu.

Ai cũng biết, miền Trung năm nào cũng đối mặt với bão lũ bi thương. Chính những con người miền Trung là cảm nhận nhiều hơn cả, sâu sắc nhất nỗi đau bi thương khi thiên tai ập đến. Bất cứ con người ở miền Trung nào cũng chứa chan nước mắt khi mùa mưa bão về, không có lý do gì người miền Trung không quan tâm, không xúc cảm khi nghe nói đến một địa phương nào, một tỉnh thành nào gặp phải tai ương.

Đồng tâm cùng đạo nghĩa! - ảnh 3
Thiết kế kỹ thuật của hệ thống âm thanh, ánh sáng và sân khấu

Cảm xúc của con người Đà Nẵng nói riêng và cả người dân miền Trung không đơn giản là máu chảy ruột mềm, mà chính những nỗi đau mỗi mùa mưa bão luôn hiện hữu, luôn đong đầy. Để bất cứ lời kêu gọi nào vang lên từ những mái nhà đổ nát, những bàn thờ lập vội nghi ngút khói hương là người miền Trung lập tức sẵn sàng sẻ chia.

Những nghệ sĩ, ca sĩ ở miền Trung lại càng là những người thấu cảm nỗi đau nhân thế, nỗi xót xa tình người và lòng người như vậy. Nên ngay khi thông tin được được trao đi là lập tức chúng tôi nhận được phản hồi: Đồng ý!.

Sẽ là chương trình nghệ thuật chất lượng cao

Chủ tịch Hội Sự kiện Phạm Trường Quốc Vương chia sẻ, ngay khi kế hoạch được triển khai, bên cạnh nghệ sĩ, diễn viên, biên đạo nhiệt tình hưởng ứng thì rất nhiều đơn vị cũng đăng ký tài trợ công tác tổ chức, hậu cần cho chương trình, đảm bảo chất lượng tổ chức chương trình ở mức cao nhất, chất lượng nhất.

Đồng tâm cùng đạo nghĩa! - ảnh 4
Chương trình sẽ được đầu tư bài bản từ trang thiết bị tới các tiết mục

Kịch bản chương trình của đêm nghệ thuật đã được các biên kịch, đạo diễn cân nhắc và sắp xếp với hai chương trình rất rõ ràng. Phần nghệ thuật được biểu diễn với 10 tiết mục ca múa nhạc, thể hiện ý nghĩa nghệ thuật, âm thanh, màu sắc đường nét… chọn lọc, mang chủ đề chung về dấu ấn bão lũ đau thương và những gì lắng đọng cần được sự quan tâm, sẻ chia và đồng lòng sau đó.

Phần gây quỹ được lồng ghép trong chương trình nghệ thuật, là một phần thể hiện nhiệt tâm và tình cảm của cộng đồng người dân Đà Nẵng, người dân miền Trung hướng về đồng bào ruột thịt. Các doanh nghiệp, các tổ chức tham gia đóng góp, là những con người bình dị tới những tập thể lớn mạnh đều bày tỏ cho tinh thần đoàn kết và tương trợ thân ái vốn có của con người Việt Nam.

Đồng tâm cùng đạo nghĩa! - ảnh 5
Hệ thống sân khấu được triển khai lắp đặt ngày 25.9

Với những con số thiện nguyện được ghi nhận và công bố tại sự kiện, là hiện vật hiện hữu và tình cảm vô hạn của tình đồng bào, môi hở răng lạnh, hy vọng phần nào sẻ chia được đến với đồng bào sau thiên tai bão lũ.

“Tôi muốn nói rằng, bản thân chúng tôi, những người tổ chức và tham gia chương trình, không hề xem đây là một hoạt động kêu gọi thiện nguyện thuần túy, mà là trách nhiệm, bổn phận của chúng tôi. Chúng tôi phát đi lời kêu gọi, với mong mỏi đó cũng là tiếng lòng của người dân Đà Nẵng, của các nghệ sĩ Đà Nẵng hướng về phía Bắc, đồng tâm cùng đạo nghĩa lớn của dân tộc mình.

Mong mọi người hãy cùng chung tâm nguyện với chúng tôi, cùng ủng hộ sự kiện nghệ thuật này, vào lúc 19 giờ 30 tối 29.9 tại Quảng trường 29.3, TP. Đà Nẵng

Thông tin tài khoản tiếp nhận dành riêng cho chương trình:

Số tài khoản: 0050 123 123 123

Ngân hàng Bản Việt, chi nhánh Đà Nẵng

Chủ tài khoản: Hội sự kiện TP. Đà Nẵng