Hỗ trợ hơn 3.000 phụ nữ phục hồi sinh kế

LIÊN HƯƠNG

VHO - Vừa qua, Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp với Hội LHPN TP.HCM và Hội LHPN tỉnh Tiền Giang cùng Đại sứ quán Australia tổ chức hội nghị chia sẻ kết quả thực hiện Dự án “Ứng phó khẩn cấp và hỗ trợ phục hồi sinh kế sau Cov­id-19 cho phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực”.

Hỗ trợ hơn 3.000 phụ nữ phục hồi sinh kế - ảnh 1

 Những sản phẩm của phụ nữ từ chương trình hỗ trợ sinh kế

 Dự án trị giá 1,46 triệu USD (hơn 36,5 tỉ đồng) do Chính phủ Australia tài trợ được thực hiện từ năm 2022-2024, với mục tiêu hỗ trợ khả năng phục hồi kinh tế của phụ nữ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 và nâng cao năng lực của các tổ chức địa phương trong việc ứng phó, phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ.

Kết quả, gần 3.600 phụ nữ nghèo hoặc cận nghèo, thất nghiệp hoặc bị mất thu nhập, phụ nữ đơn thân, khuyết tật, phụ nữ di cư, những người có nguy cơ cao hoặc là nạn nhân của bạo lực, lạm dụng ở TP.HCM và tỉnh Tiền Giang đã được trợ cấp tiền mặt 5,5 triệu/người, hỗ trợ kỹ thuật để tái xây dựng sinh kế, đem lại tác động tích cực đến khoảng 14.300 người trong các hộ gia đình.

Là một trong những người hưởng lợi của Dự án tại tỉnh Tiền Giang, chị Nguyễn Thị Thy, một bà mẹ với 4 con nhỏ, đã sử dụng số tiền 5,5 triệu đồng từ Dự án để nuôi dê thành công. Chị Thy cho biết: “Nếu không được hỗ trợ, tôi loay hoay không biết thoát nghèo như thế nào”.

Theo bà Caroline T.Nyamayemombe, Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, những kết quả này là minh chứng cho sự kiên cường, nỗ lực thay đổi cuộc sống của phụ nữ tại TP.HCM và Tiền Giang, những người đã đối mặt, vượt qua rất nhiều thách thức từ đại dịch Covid-19 để phục hồi, phát triển cuộc sống của gia đình và cộng đồng.

Đại diện Hội LHPN TP.HCM chia sẻ: “Để tiếp nối thành quả bước đầu của dự án, chúng tôi sẽ tổ chức những lớp tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn, tiếp tục hướng dẫn giúp chị em có kỹ năng sử dụng vốn hiệu quả và phục hồi sinh kế trong khuôn khổ các hoạt động của Hội”.