Hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp

VHO - Nhằm truyền cảm hứng, hỗ trợ cho 100.000 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn khởi nghiệp, Chương trình Women Can Do đã phối hợp cùng TNI King Coffee và các đơn vị liên quan tổ chức buổi gặp mặt để xét duyệt trao tặng mô hình WeHome Café cho 37 chị em phụ nữ có hoàn cành khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động trao tặng 150 xe WeHome Café và bộ dụng cụ pha chế cà phê, vận hành xe do bà Lê Hoàng Diệp Thảo – người sáng lập kiêm Tổng Giám đốc TNI King Coffee tài trợ toàn bộ kinh phí.

Hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp - Anh 1

Chị em phụ nữ trải nghiệm mô hình WeHome Café

Chia sẻ về mục tiêu của dự án, bà Diệp Thảo cho biết: “Chúng tôi nỗ lực để hướng cho phụ nữ khó khăn ở vùng cao Tây Nguyên có được sinh kế và tự chủ hơn trong cuộc sống. Vì thế, chúng tôi trao tặng nhiều mô hình quán cà phê WeHome nhằm hướng nghiệp cho các chị em phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

Hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp - Anh 2

Tặng quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Bà Lê Thị Thanh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Buôn Ma Thuột tin tưởng mô hình WeHome Café và dự án Women Can Do sẽ hỗ trợ chị em phụ nữ khởi nghiệp kinh doanh bền vững, làm chủ cuộc sống, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình mình và đóng góp tích cực cho xã hội. 

Hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp - Anh 3

Chương trình còn hỗ trợ đào tạo kiến thức kinh doanh, quản lý tài chính… cho các chị em phụ nữ

Đại diện của dự án Women Can Do cho biết sẽ đến tận gia đình của các chị em có hoàn cảnh để khảo sát mặt bằng và xét duyệt hồ sơ trao tặng xe WeHome Café và bộ dụng cụ pha chế cà phê. Thời gian trao tặng xe là trong tháng 8 và tháng 9 tới đây.
Ngày 26.7, dự án Women Can Do đã trao tặng chiếc xe WeHome Café đầu tiên cho chị Đỗ NaVi để buôn bán tại số 303, tổ dân phố 3, thị trấn Eakamop Eakar (Đắk Lắk). Sau giai đoạn 1, dự án Women Can Do sẽ triển khai giai đoạn 2, tiếp tục trao tặng xe WeHome Café cho chị em phụ nữ khó khăn trong địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp - Anh 4

Nhân viên dự án Women Can Do hướng dẫn chị Navi cách vận hành xe WeHome Café

Bên cạnh đó, dự án Women Can Do còn hỗ trợ đào tạo kiến thức kinh doanh, quản lý tài chính, pha chế các thức uống, sử dụng phần mềm ePOS được tích hợp trong King Coffee Super App v.v… nhằm giúp chị em phụ nữ vận hành mô hình hiệu quả.

H. HẢI

Ý kiến bạn đọc