Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ

HỒNG HẠNH

VHO - Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, ngày 12.7 tại Bình Thuận, Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIII, năm 2024 đã chính thức khép lại. Tại Lễ bế mạc, BTC đã trao các giải cho các gia đình có phần thi xuất sắc tại Ngày hội.

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ - ảnh 1

 Ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL phát biểu bế mạc

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL cho biết, mặc dù trong từng điều kiện khác nhau, nhưng tựu chung các gia đình với sự hỗ trợ, tư vấn, chăm lo của các địa phương đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu cả về nội dung và hình thức thể hiện. 

“Các gia đình đã cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa, thể thao đa sắc màu, đậm đà, độc đáo, khắc họa những nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Đông Nam Bộ với nhiều phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm, vui chơi thể thao vô cùng sinh động và hấp dẫn”, ông Nguyễn Hữu Ngọc nhấn mạnh. 

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ - ảnh 2

Ông Nguyễn Hữu Đạt, Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ VHTTDL tại TP.HCM và ông Võ Thành Huy, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận trao giải cho phần thi "Vui chơi cùng con"

BTC cho biết, điểm nhấn nổi bật trong các nội dung thi của Ngày hội năm nay so với các lần tổ chức khác chính là phần thi “Đọc sách cùng con”. Tại phần thi này các gia đình đã có sự chuẩn bị rất công phu, kỹ lưỡng.

Mỗi phần thi là một sự trải nghiệm vô cùng lý thú và trí tuệ. Cùng con đọc sách, để cùng con yêu thương, chia sẻ, rút ra những điều tốt đẹp từ sách: “Đọc muôn quyển sách đi muôn dặm đường”; "Yêu con sách chất đầy nhà, ghét con đi chợ mua quà cho con”. 

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ - ảnh 3

Ông Khuất Văn Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình, Bộ VHTTDL trao giải cho các đội ở phần thi "Đọc sách cùng con"

Theo đó, BTC xác định đây sẽ là phần thi hằng năm của Ngày hội, qua đó góp phần cỗ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của từng thành viên trong gia đình trở thành thói quen như đánh răng, rửa mặt hàng ngày sẽ góp phần bồi đắp và nuôi dưỡng nhân cách, tri thức cho mỗi chúng ta. 

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ - ảnh 4

 Ông Nguyễn Hữu Ngọc trao giải cho các đội ở phần thi "Gia đình tài năng"

Kết thúc phần thi, BTC Ngày hội đã trao giải Nhất cho gia đình của đơn vị tỉnh Bình Dương ở phần thi biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” và gia đình đơn vị tỉnh Bình Phước ở phần thi “Đọc sách cùng con”. Cùng với đó, BTC cũng trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải khuyến khích cho các đội thi còn lại.

Kết quả chung cuộc toàn đoàn: Tỉnh Bình Phước về Nhất; Bình Dương về Nhì;  Bình Thuận về Ba và các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích.

Bế mạc và trao giải Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ - ảnh 5
Trao cờ đăng cai cho tỉnh Đồng Nai

 Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIV, năm 2025 sẽ được tổ chức tại tỉnh Đồng Nai.