Khai mạc Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024

HỒNG HẠNH

VHO - Tối ngày 11.7, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, Văn phòng Bộ VHTTDL phối hợp cùng Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIII, năm 2024”.

Khai mạc Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024 - ảnh 1
Đại biểu chụp hình cùng các gia đình

Tham dự Lễ khai mạc có PGS.TS Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Công Dẫn, Phó vụ trưởng Cơ quan Thường trực khu vực miền Nam Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL; ông Khuất Văn Quý, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình Bộ VHTTDL; ông Nguyễn Hữu Đạt, Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM...

Về phía địa phương có ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; bà Trần Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận; ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận… cùng lãnh đạo Sở VHTTDL các tỉnh Đông Nam Bộ và hơn 300 đại biểu đến từ các địa phương.

Khai mạc Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024 - ảnh 2

 Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, trong suốt hành trình 13 năm qua, Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ đã trở thành một sự kiện thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia tích cực của các gia đình, các cơ quan, đoàn thể và toàn thể xã hội. Những hoạt động sôi nổi, phong phú và đa dạng đã góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, đồng thời cũng là dịp để tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam.

Điểm nhấn của Ngày hội lần này là nâng tầm quy mô, từ các tỉnh Đông Nam Bộ chủ động, phối hợp tổ chức thành quy mô cấp vùng do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp, chỉ đạo tổ chức.

Qua đó, Thứ trưởng Bộ VHTTDL hy vọng các gia đình về tham dự trong ngày hội sẽ nghiêm túc chấp hành đúng quy chế, thể lệ của Ngày hội, tự tin thể hiện hết tài năng và trí tuệ của gia đình mình, hoàn thành xuất sắc các phần thi; đồng thời cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức tốt cuộc sống tại gia đình. 

Khai mạc Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024 - ảnh 3

 Ông Nguyễn Minh phát biểu chào mừng ngày hội

Phát biểu chào mừng Ngày hội, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận nhấn mạnh, chuỗi những hoạt động sôi nổi của Ngày hội sẽ là dịp để Sở VHTTDL các tỉnh Đông Nam Bộ và các gia đình tham gia Ngày hội giao lưu, học hỏi, trao dồi được những kinh nghiệm thiết thực trong công việc và trong cuộc sống.

"Tôi tin rằng, qua những ngày lưu lại Bình Thuận để tham gia các hoạt động của Ngày hội, quý vị đại biểu cùng các gia đình sẽ có được những trải nghiệm thú vị, khám phá những điểm đến hấp đẫn và thưởng thức được những món ăn ngon mang đậm đặc trưng, bản sắc văn hóa, con người Bình Thuận", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận chia sẻ thêm.

Khai mạc Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024 - ảnh 4
Đại biểu tặng hoa và quà lưu niệm cho các gia đình

Sau lễ khai mạc, phần thi biểu diễn nghệ thuật "gia đình tài năng" và hội thi "đọc sách cùng con, vui chơi cùng con" đã diễn ra rất sôi nổi. Theo đó, đêm thi đầu tiên có sự góp mặt của 2 đội, đó Bình Thuận và Đồng Nai. Với 4 đội còn lại là Tây Ninh, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương sẽ tiếp tục tham gia biểu diễn vào chiều ngày 12.7.

Khai mạc Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ năm 2024 - ảnh 5

 Phần thi biểu diễn nghệ thuật "gia đình tài năng" của đội Bình Thuận