Vì sao vỉa hè hồ Hoàn Kiếm sẽ được lát đá Bình Định?

VH- Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa hoàn tất việc triển lãm và lấy ý kiến người dân hoàn thiện dự án “Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”. Tuy nhiên nó đang được dư luận quan tâm đến một vấn đề, vì sao lại phải bóc bỏ vỉa hè để lát đá mới?

Vì sao vỉa hè hồ Hoàn Kiếm sẽ được lát đá Bình Định? - Anh 1

 Loại đá granite dự kiến được lát vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm

Hôm qua, 11.3, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, do nhiều năm không được đầu tư toàn diện nên hạ tầng quanh hồ Hoàn Kiếm đã xuống cấp. Hiện vỉa hè quanh hồ Hoàn Kiếm có hơn 20 loại gạch đá khác nhau, dẫn đến tình trạng thiếu đồng bộ. Do vậy, lần này thành phố Hà Nội sẽ cải tạo tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh hồ Hoàn Kiếm. Quận Hoàn Kiếm dự kiến bóc toàn bộ gạch block và ngay cả các diện tích đá xanh phía đường Đinh Tiên Hoàng được lát trong dịp 1000 năm Thăng Long - Hà Nội cách đây 8 năm thay bằng đá granite dày 10 cm có nguồn gốc từ tỉnh Bình Định. Loại đá này được một đơn vị tư vấn của Pháp đề xuất lựa chọn.

Với các viên đá và gạch block bị thay thế nếu chất lượng vẫn tốt, chỉ bị trầy xước do quá trình sử dụng, về kỹ thuật vẫn xử lý được có thể sẽ được sử dụng lại ở các vườn hoa trên địa bàn để tận dụng và tiết kiệm tiền.

“Việc lát đá vỉa hè chỉ là một phần trong tổng thể dự án. Dự án lần này gồm cải tạo bờ kè; cải tạo hệ thống cấp thoát nước, tưới tiêu quanh hồ, thảm cỏ, cải tạo hệ thống chiếu sáng (do tập đoàn Sungroup tài trợ); cải tạo thảm hoa thảm cỏ; đường dạo”, ông Phạm Tuấn Long cho biết thêm.

H.An

 

Ý kiến bạn đọc