Công an Đà Nẵng tìm lại tài sản cho du khách Nga

T.D; ảnh: D.HÙNG

VHO - Lúc 18 giờ 30 phút ngày 26.7, Công an phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của anh Vadim Sergeevich Cherkasin (Quốc tịch Nga) về việc bị mất điện túi xách, trong đó có nhiều tài sản gồm tiền mặt, điện thoại di động hiệu iPhone X và giấy tờ tùy thân.

Qua trao đổi, anh Vadim Sergeevich Cherkasin cho biết, trước đó, ngày 25.7, trong quá trình cùng bạn gái (Quốc tịch Nga) di chuyển bằng xe máy dạo chơi qua nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, 2 người có đánh rơi túi xách trên nhưng không xác định rõ mất ở địa điểm nào.

Từ khi phát hiện bị mất, 2 du khách này đã đến rất nhiều Công an phường để trình báo nhưng chưa có kết quả (theo trình bày của du khách).

Công an Đà Nẵng tìm lại tài sản cho du khách Nga - ảnh 1
2 du khách Nga vui mừng nhận lại tài sản 

Từ thông tin của du khách cung cấp, Công an phường Thạc Gián đã đăng nhập vào cloud của điện thoại nói trên để tìm trên bản đồ điện tử thì xác định có tín hiệu tại phường Thuận Phước.

Ngay sau đó, Công an phường Thạc Gián phối hợp với Đội An ninh Công an quận Thanh Khê sử dung xe ô tô đưa họ đến địa bàn phường Thuận Phước, tiến hành định vị điện thoại thì có tín hiệu ở đường Lê Khắc Cần.

Công an phường vận động người dân ở đó cùng phối hợp tìm kiếm khu vực xung quanh thì một lúc sau (khoảng 19 giờ 15 cùng ngày) có anh Lê Duy Bé đến nơi tổ công tác đang tìm báo tin là có nhặt được.

Công an Đà Nẵng tìm lại tài sản cho du khách Nga - ảnh 2
Thư cám ơn của du khách Nga

Trong quá trình nhặt được từ hôm qua đến giờ, do điện thoại hết pin nên anh Bé đã sạc điện thoại nhằm tạo điều kiện cho việc định vị của cơ quan chức năng hoặc người bị mất được thuận lợi.

Cơ quan Công an sau đó đã tiến hành. trao trả tài sản cho 2 du khách trên.

Nhận lại tài sản, 2 du khách không khỏi vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành đến lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng nói chung, Công an quận Thanh Khê và Công an phương Thạc Gián nói riêng.