Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở ở Hội An

THU HOÀI

VHO - Công an thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC), cứu hộ và cứu nạn cho gần 100 thành viên đội PCCC cơ sở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

 Lớp huấn luyện nhằm giúp nâng cao nhận thức, kiến thức và ý thức trách nhiệm về công tác PCCC, trình độ nghiệp vụ và khả năng thao tác sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chữa cháy hiện có của lực lượng PCCC cơ sở. Phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong công tác PCCC, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở ở Hội An - ảnh 1

Thực hành vận hành, sử dụng hệ thống chữa cháy hiện có

Tham gia huấn luyện, các học viên được thông tin về tình hình cháy, nổ thời gian qua và yêu cầu công tác PCCC trong thời gian tới; những kiến thức cơ bản, cần thiết về Luật PCCC và các văn bản pháp luật liên quan.

Công tác cứu nạn, cứu hộ; nguyên nhân gây cháy, nổ; các biện pháp chữa cháy và ngăn ngừa các nguy cơ phát sinh cháy, nổ; công tác PCCC ở một số lĩnh vực như: điện, xăng dầu, khí đốt hoá lỏng, chợ, nhà hàng, cơ sở lưu trú trong khu dân cư, dịch vụ du lịch...

Đây là khóa đào tạo đầu tiên được Công ty xe điện Hội An đăng ký phối hợp với Công an TP Hội An tổ chức nhằm hạn chế thiệt hại người và tài sản cho doanh nghiệp và các tư thương. Qua đó sẵn sàng ứng cứu kịp thời các tình huống cháy nổ khu vực mình hoạt động.

Thông qua khóa đào tạo, các học viên được tìm hiểu các tính năng, tác dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng, cách, thao tác sử dụng các phương tiện, dụng cụ PCCC tại chỗ.

Sau phần lý thuyết, học viên tham gia thực hành vận hành, sử dụng hệ thống chữa cháy hiện có, sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng, cháy khí gas; dùng chăn chữa cháy dập tắt đám cháy phuy xăng…

Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở ở Hội An - ảnh 2

Huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng PCCC cơ sở

Sau khi kết thúc, lực lượng Công an kiểm tra từng học viên đáp ứng đủ tiêu chí đề ra trong công tác PCCC và Cứu nạn – cứu hộ để cấp chứng chỉ.

Thời gian qua, Công an TP Hội An đã huấn luyện và thành lập các tổ, đội liên gia PCCC, cứu nạn – cứu hộ tại các xã phường, khu dân cư, khu phố cổ cùng các doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt tham mưu và tư vấn mở lối thoát hiểm trong khu phố cổ và nhà cao tầng, cũng như các khu dân cư chật hẹp, hạn chế thiệt hại người và tài sản của nhân dân trong tình huống xảy ra cháy nổ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc