Quảng Ngãi:

Hỗ trợ 30% tiền đóng bảo hiểm y tế cho vùng đồng bào miền núi

NHƯ ĐỒNG

VHO – HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành Nghị quyết số 15 về hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trong đó, hỗ trợ 30% tiền đóng bảo hiểm y tế cho người đồng bào dân tộc đang sinh sống tại địa bàn các xã khu vực II, khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thuộc miền núi.

Hỗ trợ 30% tiền đóng bảo hiểm y tế cho vùng đồng bào miền núi - ảnh 1

Hỗ trợ 30% tiền đóng bảo hiểm y tế cho vùng đồng bào miền núi

Theo đó, đối tượng áp dụng là người thuộc hộ gia đình nghèo đa chiều thiếu hụt các dịch vụ xã hội cơ bản khác (không thiếu hụt bảo hiểm y tế). Người thuộc hộ gia đình cận nghèo, người thuộc hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình.

Học sinh, sinh viên là con thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 60% trở xuống; học sinh, sinh viên là con gia đình đông con và gặp nhiều khó khăn về kinh tế; người được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nhiễm HIV/AIDS chưa có thẻ bảo hiểm y tế có đăng ký thường trú hoặc đăng ký tạm trú từ 6 tháng trở lên trên địa bàn tỉnh.

Người đồng bào dân tộc đang sinh sống tại địa bàn các xã khu vực II, khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2016-2020 mà các xã này không còn trong danh sách các xã khu vực II, khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Hỗ trợ 30% tiền đóng bảo hiểm y tế cho người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại địa bàn các xã khu vực II, khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2016-2020 mà các xã này không còn trong danh sách các xã khu vực II, khu vực III, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc và miền núi giai đoạn 2021-2025 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Mức hỗ trợ nêu trên được thực hiện từ ngày 28.6.2024 đến ngày 31.10.2026.