Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024

HOÀNG HẢI - DIỄM MY

VHO - Với chủ đề “Kết nối văn hóa, sáng tạo tương lai”, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc chiều ngày 11.7 tại tỉnh Bình Dương. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự và phát biểu tại sự kiện.

Cùng dự có đại diện các bộ, ngành, lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và hơn 600 đại biểu trong nước và quốc tế.

Sự kiện do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và các đơn vị liên quan chủ trì với sự ủng hộ của Bộ VHTTDL, Bộ TT&TT và UBND tỉnh Bình Dương. Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương là đơn vị tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế.

Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - ảnh 1
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy phát biểu tại sự kiện

Diễn ra từ ngày 11-13.7, Festival mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm phong phú với chuỗi hoạt động đa dạng từ triển lãm, diễn đàn, hội thảo đến hội thi, hội thao và ngày hội việc làm…  

Trong đó, điểm nhấn là Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14 – VietAd 2024 – Bình Dương quy tụ khoảng 250 gian hàng đến từ các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo. Mang đến cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp ngành quảng cáo tiếp cận công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín để thúc đẩy giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường… Góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - ảnh 2

Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn phát biểu khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy nhấn mạnh đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, nằm trong chuỗi các sự kiện triển khai thực hiện Chiến lược Phát triển văn hóa đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy kỳ vọng với sự quy tụ của các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế thuộc lĩnh vực quảng cáo, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung đến bạn bè thế giới. 

Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - ảnh 3

Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, sau gần 10 năm triển khai Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam, với sự đầu tư nguồn vốn vào các ngành công nghiệp văn hóa đã thúc đẩy thị trường công nghiệp văn hóa có những bước tiến mới, các ngành công nghiệp văn hoá Việt Nam đang dần trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội. 

Cụ thể, giai đoạn từ năm 2018 - 2022, giá trị sản xuất của các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đóng góp ước đạt 1,059 triệu tỷ đồng. Bình quân tốc độ tăng trưởng về số lượng các cơ sở kinh tế hoạt động trong các ngành công nghiệp văn hóa đạt gần 7,2 %/năm. 

Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - ảnh 4
Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tặng hoa tri ân các nhà tài trợ

Thống kê riêng trong năm 2022 có khoảng 70.321 cơ sở đang hoạt động có liên quan đến các ngành công nghiệp văn hóa, thu hút bình quân lực lượng lao động khoảng 1,7 đến 2,3 triệu người, tăng 7,44%/năm. 

Phát khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh, quảng cáo là một trong những ngành công nghiệp trọng yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Hoạt động quảng cáo đã thể hiện vai trò cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; cung cấp thông tin giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua việc mở rộng sản xuất kinh doanh. 

Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - ảnh 5
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng hoa chúc mừng Festival Quảng cáo Việt Nam 2024

Quảng cáo cũng được coi là một công cụ duy trì cạnh tranh trung thực được định hướng bởi các nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm, đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa - xã hội. Đồng thời, quảng cáo cũng đóng góp tích cực vào việc quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới trong công tác thông tin đối ngoại.

Theo ông Sơn, bên cạnh đa số những quảng cáo mang tính tích cực thì vẫn còn một số quảng cáo phản cảm, thiếu trung thực, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật... làm ảnh hưởng đến cộng đồng và uy tín của ngành quảng cáo. Các cơ quan quản lý đã tích cực xử lý các vi phạm, và hơn nữa, dư luận xã hội đã đồng lòng lên án, tẩy chay những quảng cáo sai phạm.

Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 - ảnh 6
Công chúng tham quan triển lãm

Trong khuôn khổ Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 còn có Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024, Giải chạy marathon “Nói không với quảng cáo sai sự thật”, Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Việt Nam - Điểm hẹn Thế giới”, Ngày hội việc làm…

Dịp này còn diễn ra ký kết hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam với Hiệp hội Quảng cáo Trung Quốc, Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Hàn Quốc…

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc