Hội sách thiếu nhi TP.HCM năm 2024 diễn ra trong 10 ngày với gần 100 chương trình

TÙNG THƯ

VHO - Chiều 31.5, Hội sách thiếu nhi TP.HCM lần V năm 2024 chính thức khai mạc. Với chủ đề “Vui hè cùng sách hay”, Hội sách sẽ diễn ra đến ngày 9.6 với gần 100 chương trình, giới thiệu hơn 40.000 tựa sách.

Hội sách thiếu nhi TP.HCM năm 2024  diễn ra trong 10 ngày với gần 100 chương trình - ảnh 1
Đa dạng các hoạt động sẽ diễn ra xuyên suốt trong những ngày Hội sách

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM Lâm Đình Thắng nhấn mạnh, xây dựng, phát triển văn hoá đọc là một trong những chủ trương quan trọng được TP.HCM kiên trì thực hiện, đầu tư trong nhiều năm liền.

Trải qua 5 lần tổ chức, từ năm 2019 đến 2024, mỗi Hội sách thiếu nhi được tổ chức triển lãm, trưng bày với hơn 20.000 tựa sách hay, gắn với chủ đề năm với các hoạt động trải nghiệm từ truyền thống, dân gian đến trải nghiệm công nghệ mới.

Hội sách thiếu nhi năm nay với chủ đề “Vui hè cùng sách hay” được đầu tư tổ chức tại Đường Sách TP.HCM và Đường sách TP Thủ Đức với nhiều điểm mới, hoạt động sôi nổi nhằm chăm lo cho thanh thiếu nhi bên cạnh các chuỗi hoạt động chăm lo trẻ em của Thành phố trong dip hè.

Trong thời gian 10 ngày diễn ra Hội sách (từ 31.5-9.6), có đến gần 100 chương trình bao gồm 59 chương trình tại Đường sách Thành phố (tăng 50% so với Hội sách thiếu nhi năm 2023) và gần 30 chương trình tại Đường sách Thủ Đức.

Hội sách năm nay giới thiệu hơn 40.000 tựa sách đa dạng thể loại, phong phú về nội dung dành cho thiếu nhi, hoạt động trải nghiệm hệ thống thiết bị kính thực tế ảo; các chương trình tọa đàm, giới thiệu sách; trình diễn trống kèn của các trường học trên địa bàn.

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm, giao lưu giới thiệu sách, trong khuôn khổ Hội sách năm nay sẽ có các chương trình, diễn đàn về phát triển văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi.

Tại lễ khai mạc, BTC công bố danh sách thành viên Hội đồng chuyên môn Giải thưởng Sách Thiếu nhi TP.HCM năm 2024 gồm 5 thành viên ở giai đoạn 1, gồm Tiến sĩ Quách Thu Nguyệt, nhà văn Trịnh Bích Ngân, PGS.TS Bùi Thanh Truyền, nhà thơ Cao Xuân Sơn và nhà thơ Lê Minh Quốc.

Dịp này, Thành ủy TP.HCM, BTC Hội sách trao tặng 15 tủ sách cho các trường của 5 huyện ngoại thành với trị giá 500 triệu đồng.

“Hội sách thiếu nhi TP.HCM là hoạt động thường niên của thành phố, nhằm khuyến khích và thúc đẩy mạnh mẽ văn hóa đọc sách dành riêng cho thanh thiếu nhi.

Trong thời gian tới, Sở TT&TT tiếp tục tham mưu cho lãnh đạo các cấp có những chính sách, cơ chế, tạo điều kiện môi trường bồi dưỡng đội ngũ tác giả viết sách cho thiếu nhi, đồng thời tạo động lực thúc đẩy nâng cao chất lượng, số lượng sách dành cho thiếu nhi TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”, Giám đốc Sở TT&TT cho biết.