Đa dạng hoạt động vui hè tại Đường sách Thủ Đức

HỒNG HẠNH

VHO - Sáng ngày 31.5, Tuần lễ chào hè 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách” của Đường Sách thành phố Thủ Đức và Phát động Tháng hành động vì trẻ em 2024 đã chính thức khai mạc. Chuỗi sự kiện nhằm tạo địa điểm vui chơi lành mạnh, góp phần phát triển văn hóa đọc và đảm bảo quyền lợi cho thiếu nhi với nhiều hoạt động sôi nổi, an toàn, phát triển toàn diện.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành đoàn Thủ Đức, chị Phan Ngọc Đoan Trang cho biết, Tháng hành động vì trẻ em năm nay là dịp để các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội cùng chung tay, đồng lòng cam kết thực hiện đầy đủ vai trò, trách nhiệm trong việc bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời hiệu quả;

Tăng cường việc phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về thực hiện quyền trẻ em; vận động thực hiện có hiệu quả những chính sách, chương trình, kế hoạch, dự án và tìm kiếm nguồn lực dành cho trẻ em...

Vì thế, chị Phan Ngọc Đoan Trang đánh giá cao về tầm quan trọng của việc thường xuyên đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, ngoại khóa… Đồng thời, cần chú trọng những hoạt động đào tạo kỹ năng sống cho các em.

Đa dạng hoạt động vui hè tại Đường sách Thủ Đức - ảnh 1
Đại biểu cắt băng khai mạc

 Và chính chuỗi hoạt động Hè của Đường Sách thành phố Thủ Đức là một trong những hoạt động văn hóa đọc đặc sắc, góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hoá đọc trong cộng đồng; nâng cao kiến thức, kỹ năng sống, nuôi dưỡng tình yêu với sách cho các em thiếu nhi;

Nâng cao số lượng và chất lượng sách dành cho thiếu nhi trong hoạt động xuất bản của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung; lan tỏa, quảng bá một thiết chế văn hóa thú vị, đa dạng tiện ích cho mọi đối tượng là Đường Sách thành phố Thủ Đức đến với bạn đọc và công chúng. 

Đồng thời, chuỗi hoạt động Hè còn là điểm sáng văn hóa trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho người dân, đặc biệt là thiếu nhi thành phố Thủ Đức.

Đa dạng hoạt động vui hè tại Đường sách Thủ Đức - ảnh 2
Trao tặng sách cho các điểm sinh hoạt hè trên địa bàn

Theo đó, các hoạt động cụ thể được diễn ra tại Đường Sách thành phố Thủ Đức sẽ gồm: Hội sách thiếu nhi Đọc sách hay – Mua sách thật với gần 10.000 đầu sách đa dạng về thể loại, phong phú về nội dung dành cho thiếu nhi. 

Song song, còn diễn ra các hoạt động giao lưu, kể chuyện tương tác; tổ chức các sân chơi khoa học, trải nghiệm với mô hình in 3D, tô tượng, đào khảo cổ…Vào cuối tuần sẽ diễn ra các sân chơi biểu diễn nghệ thuật.

Các sân chơi miễn phí dành cho thiếu nhi như: khu đọc sách cộng đồng; tổ hợp các trò chơi dân gian như ô ăn quan, banh đũa, lựa đậu, nhảy lò cò, thảy vòng, lắp gỗ, lắp ráp lego, vẽ chậu, trồng cây, vẽ ký họa chân dung, tò he, bong bóng nghệ thuật cùng chú hề, bé trải nghiệm tô màu chuồn chuồn tre, viết chữ thư pháp…

Ngoài ra, Đường sách thành phố Thủ Đức vẫn thường xuyên phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu tri thức của bạn đọc với những sân chơi định kỳ như Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh; chương trình Tư vấn pháp luật miễn phí vào cuối tuần; Chuyến tàu công nghệ và Toa tàu Khởi nghiệp Thanh niên.

Đa dạng hoạt động vui hè tại Đường sách Thủ Đức - ảnh 3
Hoạt động mở đầu trong tuần lễ dành cho các em học sinh

Cũng trong khuôn khổ hoạt động Hè, các đơn vị tại Đường Sách thành phố Thủ Đức còn giới thiệu đến cho bạn đọc những tựa Sách hay nên đọc trong mùa hè này như: Giữ cho rừng mãi xanh, Tuổi thơ của mẹ, Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử; Người trồng rừng, Tommy cá sấu nhỏ, Nhìn lại cuộc sống đẹp biết bao, Mũ nồi xanh Việt Nam, Chuyện hay sử Việt – Thời cổ không chỉ là huyền sử, Hùm xám qua sông, Chiến binh vì hành tinh xanh, Lời ru của mẹ, Truyện kể một năm vòng quanh thế giới… 

Tuần lễ chào hè 2024 với chủ đề “Vui hè cùng sách” tại Đường Sách thành phố Thủ Đức sẽ diễn ra từ ngày 31.5 cho đến hết ngày 9.6.