Hai nữ sĩ quan đăng quang hai cuộc thi Hoa hậu Mỹ

CHI MAI

VHO - Nếu Miss USA 2024 là thiếu úy tại Học viện Quân sự Mỹ, thạc sĩ ngành khoa học dữ liệu của Đại học Stanford, thì Miss America 2023 cũng đang là nữ không quân lái máy bay chiến đấu và đang theo học tại Đại học Harvard.

 Hai nữ sĩ quan đăng quang hai cuộc thi Hoa hậu Mỹ - ảnh 1
Alma Cooper đăng quan Miss USA 2024 Ảnh: ALBERTO E. RODRIGUEZ/GETTY IMAGES

Học viên xuất sắc tại Học viện Quân sự Mỹ

Alma Cooper vừa đoạt vương miện Miss USA 2024 vào đầu tháng 8. Cô sẽ đại diện nước Mỹ thi Miss Universe vào tháng 11 năm nay. Theo CNN, Alma Cooper hiện đang là sĩ quan quân đội Mỹ. Cô có bằng thạc sĩ ngành khoa học dữ liệu tại Đại học Stanford danh tiếng, có bằng cử nhân danh dự khoa toán học của Học viện Quân sự Mỹ. Alma Cooper là một trong những học viên có thứ hạng cao nhất tại Học viện Quân sự Mỹ và nhờ đó cô được theo học tại Đại học Stanford với tư cách là Học giả Knight-Hennessy và đang lấy bằng thạc sĩ tại đây.

Tại Miss USA 2024, người đẹp đã vượt qua 50 thí sinh toàn nước Mỹ một cách thuyết phục qua các phần thi trang phục áo tắm và dạ hội. Đến với cuộc thi, người đẹp 22 tuổi cho biết muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của giải quyết vấn đề an ninh lương thực cho mọi người. Ở phần thi vấn đáp, Cooper phát biểu: “Tôi là con gái của một công nhân nhập cư, đồng thời là một sĩ quan quân đội, một người phụ nữ tự hào dòng máu Latin gốc Phi. Tôi đang sống trong giấc mơ Mỹ. Nếu có điều gì mà cuộc sống và mẹ đã dạy cho tôi, đó là bài học: Hoàn cảnh sống không định nghĩa số phận. Bạn có thể thành công bằng những nỗ lực hướng đến sự xuất sắc”.

Sau chiến thắng, Alma Cooper nhận được những lời chúc mừng tràn ngập trên mạng xã hội. Không chỉ gia đình, bạn bè mà các hãng tin tức lớn trên thế giới như: ABC, CNN, Fox, USA Today, tạp chí People, thậm chí cả tờ Hindustan Times ở Ấn Độ đã đưa tin về chiến thắng của Cooper.

Miss USA 2024 được coi là hiện thân của những phẩm chất mà nhiều cuộc thi sắc đẹp cho biết họ cũng đang tìm kiếm đó là: Tính cách, trí thông minh, tài năng và nhân cách.

Nữ phi công quân đội theo học tại Đại học Harvard

Madison Marsh đã làm nên lịch sử tại cuộc thi Hoa hậu Mỹ Miss America, khi trở thành nữ quân nhân đang tại ngũ đầu tiên giành ngôi vị cao nhất tại cuộc thi nhan sắc này. Người đẹp 22 tuổi gây choáng ngợp bởi thành tích cá nhân đáng nể. Cô đang học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội để trở thành nữ phi công lái máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ. Ngoài ra, cô còn đang theo học tại Đại học Harvard.

Khi chia sẻ về thế mạnh của bản thân tại cuộc thi, Madison khẳng định rằng với mục tiêu trở thành nữ phi công lái chiến đấu cơ, cô có năng lực dẫn dắt và lãnh đạo tốt: “Tôi luôn có cách thâu tóm sự quan tâm hứng thú của khán giả và ban giám khảo, khiến họ cảm thấy như đang ở trong cùng một buồng lái với tôi”.

Trong quá trình theo học để trở thành nữ phi công lái chiến đấu cơ, Madison liên tục đạt được những kết quả tốt. Thú vui của cô là tập luyện Taekwondo và Miss America đã đạt tới đai đen. Madison cho biết, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ bởi mong muốn học tập, trải nghiệm, cải thiện bản thân theo hướng toàn diện. Madison mong muốn bản thân là một người sống có đam mê và giàu cảm hứng, vì vậy cô đã dành cho bản thân một trải nghiệm đặc biệt tại cuộc thi nhan sắc này.

Từ khi còn nhỏ, Madison đã hứng thú với các bộ môn khoa học và mong muốn trở thành phi công. Cha mẹ cô rất ủng hộ và tạo mọi điều kiện để con gái theo đuổi ước mơ. Ngay từ năm 13 tuổi, cô đã bắt đầu tham gia những khóa học ngắn hạn và có cơ hội gặp gỡ các phi công và phi hành gia. Ở tuổi 16, Madison đã có thể tự mình điều khiển máy bay cỡ nhỏ và được cấp chứng chỉ. Nhưng Madison không dừng lại ở đó, cô mong muốn trở thành một nữ phi công lái chiến đấu cơ và đang theo đuổi ước mơ của mình.

Hiện tại, Madison còn theo học tại trường John F. Kennedy School of Government thuộc Đại học Harvard. Cô học về lĩnh vực chính sách công với mục tiêu có thể thúc đẩy những chính sách tại Mỹ sao cho hỗ trợ tốt nhất đối với những bệnh nhân mắc ung thư. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc