Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới

NGHIÊM THANH

VHO - Sau khi Ban giám khảo Cuộc thi Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới công bố 10 thí sinh vào chung kết tháng trước, Kenza Layli, một người có sức ảnh hưởng về thời trang và cuộc sống đến từ Maroc đã được trao vương miện trở thành Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới.

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới - ảnh 1

Kenza Layli đăng quang Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Giải thưởng Nhà sáng tạo AI Thế giới Fanvue

Cuộc thi Hoa hậu AI được tổ chức World AI Creator Awards (WAICA) và nền tảng nhà sáng tạo Fanvue của Anh phát động. Đây là giải thưởng toàn cầu dành cho những người sáng tạo AI trên thế giới. Hội đồng giám khảo gồm bốn chuyên gia, trong đó có hai người mẫu ảo nổi tiếng Emily Pellegrini và Aitana Lopez. Hai giám khảo còn lại là chuyên gia tiếp thị người Anh Andrew Bloch và Sally-Ann Fawcett, nhà báo, cựu giám khảo Hoa hậu Anh và Hoa hậu Quốc tế. Cuộc thi thu hút khoảng 1.500 lập trình viên AI trên toàn thế giới.

Với gần 200.000 người theo dõi trên Instagram và 45.000 người theo dõi trên TikTok, Kenza Layli hoàn toàn là một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo AI, từ hình ảnh cá nhân đến bài phát biểu nhận giải cực kỳ chuẩn mực .

Trong cuộc thi, Kenza Layli hy vọng sẽ mang lại "sự đa dạng và hòa nhập" cho những người sáng tạo AI. “Chiến thắng Hoa hậu AI thúc đẩy tôi tiếp tục công việc của mình trong việc gợi mở sự chấp nhận và hợp tác giữa con người và AI. AI không chỉ là một công cụ, nó là một lực lượng chuyển đổi có thể phá vỡ các ngành công nghiệp, thách thức các chuẩn mực và tạo ra các cơ hội mà trước đây không tồn tại… Khi chúng ta tiến về phía trước, tôi cam kết thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong lĩnh vực này, đảm bảo rằng mọi người đều có một vị trí trong công nghệ tiến bộ.”,  Layli cho biết trong một video phát biểu.

Trên trang Instagram của mình, Layli bày tỏ niềm yêu thích với màu đỏ, khuyên người theo dõi nên “đầu tư vào bản thân mỗi ngày”, tham dự các hội nghị chuyên môn để trao đổi ý tưởng.

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới - ảnh 2

Ảnh: Giải thưởng Nhà sáng tạo AI Thế giới Fanvue

Những người tham gia cuộc thi sẽ được đánh giá không chỉ dựa trên ngoại hình mà còn dựa trên cách người sáng tạo sử dụng các công cụ AI, cũng như tầm ảnh hưởng của họ trên mạng xã hội. Những người tham gia AI phải trả lời các câu hỏi tương tự như các cuộc thi sắc đẹp thực tế của con người, chẳng hạn như: "Nếu bạn có một ước mơ để biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn, đó sẽ là gì?"

Tân Hoa hậu AI Kenza Layli được tạo ra bởi Myriam Bessa, CEO của Phoenix AI. Bessa đã ca ngợi chiến thắng này như một cơ hội để nâng cao vị thế của phụ nữ Maroc, Ả Rập, Châu Phi và Hồi giáo trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời ủng hộ quyền và sự đoàn kết của phụ nữ. Á hậu của cuộc thi là người đẹp AI Lalina Valina đến từ Pháp và Olivia C đến từ Bồ Đào Nha.

Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới - ảnh 3

Theo Businesstoday, nhà đồng sáng lập Fanvue, Will Monange ca ngợi sự kiện này là một cột mốc quan trọng trong việc ghi nhận những sáng tạo và nâng cao nền kinh tế AI Creator, đặt ra các tiêu chuẩn cao cho quỹ đạo tương lai của ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo đang phát triển. Thông qua việc tôn vinh sự đổi mới và tài năng, giải thưởng WAICA tìm cách định hình một bối cảnh tích cực cho những người sáng tạo AI trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, trước một cuộc thi sắc đẹp AI rầm rộ, nhiều chuyên gia bày tỏ lo ngại về tác động từ một cuộc thi như thế. Các chuyên gia cho rằng những hình ảnh cách điệu do AI tạo ra có thể đồng nhất hóa các tiêu chuẩn sắc đẹp hiện nay.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc