The Weeknd trở thành nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe nhất trên Spotify

THẢO LINH

VHO - The Weeknd hiện đã vượt qua Drake để chính thức trở thành nghệ sĩ sở hữu nhiều ca khúc 1 tỷ lượt nghe nhất trong lịch sử Spotify. Spotify mới đây đã công bố ca khúc After Hours của The Weeknd cán mốc 1 tỷ lượt phát trực tuyến trên nền tảng nghe nhạc này. Đây là ca khúc thứ 18 của nam ca sĩ làm được điều này, giúp anh trở thành nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt phát trực tuyến nhất trên Spotify. Trước đó, kỷ lục thuộc về Drake với 17 ca khúc.

The Weeknd trở thành nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe nhất trên Spotify - ảnh 1
Ảnh: Eddy Chen

Trong số 18 ca khúc 1 tỷ lượt nghe của mình, bản hit đình đám Blinding Lights vẫn được chú ý hơn cả, trở thành bài hát được nghe nhiều nhất trên nền tảng âm nhạc Spotify với gần 4,5 tỷ lượt phát. Ngoài ra, một số ca khúc khác của The Weeknd lập nên kì tích bao gồm One of the girls (kết hợp cùng Jennie của BLACKPINK và Lily-Rose Depp), Die for you, Call out my name, I feel it coming, Starboy, Can't feel my face...

Không chỉ gặt hái thành công trên Spotify, ngôi sao người Canada cũng đạt được nhiều thành tích trên Billboard với đĩa đơn mới nhất Dancing in the Flames. Bài hát này đã trở thành bản hit thứ 29 trong sự nghiệp nam ca sĩ nằm trong top 20 trên BXH. Ca khúc mở đường cho album sắp ra mắt mang tên Hurry Up Tomorrow cũng là phần cuối cùng trong bộ ba album After Hours/Dawn FM của The Weeknd.

The Weeknd trở thành nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe nhất trên Spotify - ảnh 2
Trở thành một trong những nghệ sĩ có lượt stream 'khủng' nhất thế giới, The Weeknd đã được chọn biểu diễn tại Super Bowl Halftime Show năm 2021, đánh thêm một dấu mốc cực kỳ quan trọng cho sự nghiệp âm nhạc của anh.

Bước chân vào làng nhạc từ năm 2009, sự nghiệp của The Weeknd sớm khởi sắc nhờ chất nhạc pha trộn đặc biệt giữa R&B và hip hop cũng như những cơ hội hợp tác với các tên tuổi lớn như: Drake, Wiz Khalifa, Lana Del Rey và Ariana Grande.

Nhờ ca khúc Crew love (2012) kết hợp với Drake mà giọng ca người Canada đã lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Kể từ đó, The Weeknd đã tích lũy được 92 lần lọt vào bảng xếp hạng này, bao gồm 16 bản hit đạt Top 10 và 6 lần giữ vị trí đầu bảng.

Chỉ hai năm sau, nam ca sĩ Canada được đề cử giải Oscar ở hạng mục Ca khúc nhạc phim hay nhất nhờ đĩa đơn Earn It - OST của bộ phim 50 sắc thái. Bài hát cũng đã mang về giải Grammy cho Màn trình diễn R&B xuất sắc nhất. Thành công xứng đáng với cũng đã đến với The Weeknd sau album After hours - một siêu phẩm của nền âm nhạc năm 2020.

Cho đến khi ca khúc Blinding lights (2020) nằm trong album After hours được phát hành, The Weeknd bắt đầu vượt mặt Rihanna, Bad Bunny, Drake về lượng người nghe trên Spotify, đưa anh đến gần hơn với thành tích như ngày hôm nay.

Dẫu vậy không thể nhắc đến sức hút của ca khúc Die for you được hâm nóng nhờ sức mạnh của mạng xã hội TikTok. Ca khúc được phát hành từ năm 2016 đã gây sốt trở lại, đứng vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 cuối năm 2022.

The Weeknd nhanh chóng cùng Ariana Grande tung ra MV chính thức cho bài hát này. Một lần nữa, cặp đôi vàng làng nhạc thế giới chứng minh cho nhận định "kết hợp lần nào thắng lần đó" hiếm thấy của mình.

Abel Makkonen Tesfaye (sinh ngày 16 tháng 2 năm 1990), được biết đến với nghệ danh The Weeknd, là một ca sĩ, nhạc sĩ sáng tác bài hát và nhà sản xuất thu âm người Canada. Anh được nhiều người biết đến nhờ vào cách sản xuất âm nhạc độc đáo, những sáng tạo nghệ thuật và quãng giọng falsetto đặc trưng. Các giải thưởng của The Weeknd gồm có 4 giải Grammy, 20 Giải thưởng Âm nhạc Billboard, 22 giải Juno, 6 giải thưởng Âm nhạc Mỹ, 2 giải Video âm nhạc của MTV, và 1 giải Grammy Latin, và 1 đề cử Giải Oscar và 1 giải Primetime Emmy.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc