Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc

THÙY TRANG

VHO - Tối 22.9, tại TP.HCM đã diễn ra đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam", vận động gây quỹ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Đến dự có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc - ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên quyên góp ủng hộ đồng bào tại chương trình. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" do Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM phối hợp cùng LalaLand - Phòng trà Không Tên tổ chức.

Chương trình với sự góp mặt biểu diễn của các ca sĩ: Cẩm Vân, Khắc Triệu, Hồng Nhung, Quang Dũng, Lệ Quyên, Elvis Phương, Thanh Hà, Phương Uyên, Quang Hà, Hiền Thục, Quốc Thiên, Giang Hồng Ngọc, Lâm Hùng, Quách Tuấn Du, Thanh Ngọc, Lương Bích Hữu,…

Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc - ảnh 2
Đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" cũng thực hiện đầu cầu TP.HCM - Lào Cai để khán giả hiểu rõ hơn về công tác khắc phục bão lũ ở Làng Nủ

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật, chương trình còn trình chiếu những hình ảnh về cơn bão Yagi, những ngày gian khổ của bà con vùng bão lụt và thiệt hại mà cơn bão lũ gây ra.

Những đoạn phóng sự với hình ảnh đau thương, mất mát từ thôn Làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai được truyền về đầy xúc động.

Tuy nhiên, giữa bao khó khăn chồng chất, người dân Lào Cai - một trong những địa phương bị thiệt hại nghiêm trọng nhất, đã không chùn bước. Với tinh thần kiên cường và quyết tâm, họ đã vững vàng đứng dậy, vươn lên mạnh mẽ trong cơn hoạn nạn.

Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc - ảnh 3
Hình ảnh về công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả bão lũ

Cùng với đó là sự nỗ lực của đồng bào cả nước, lực lượng cứu hộ đã chung tay hỗ trợ sức người, sức của cùng hướng về người dân vùng thiệt hại, nhanh chóng giúp bà con vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chương trình đã lan tỏa tinh thần đoàn kết, kết nối những trái tim yêu thương, lan tỏa sự sẻ chia của đồng bào dành cho nhau.

Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc - ảnh 4
Ca sĩ Hồng Nhung biểu diễn và chia sẻ tại chương trình

Thông qua cầu truyền hình TP.HCM - Lào Cai, bà con vùng lũ sẽ cảm nhận được rõ hơn về tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của người dân phương Nam.

Chương trình đã quyên góp được gần 3,7 tỉ đồng, được chuyển về Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam để chung tay tái thiết thôn Làng Nủ, huyện Bảo Yên, Lào Cai, giúp bà con sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, số tiến đấu giá quà tặng kỷ niệm tuổi 70 của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn cũng được gởi về quỹ Tấm lòng vàng để giúp bà con bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Đêm nhạc “Nghĩa tình phương Nam” quyên góp ủng hộ đồng bào miền Bắc - ảnh 5
Đêm nhạc có sự tham gia của khoảng 30 ca sĩ với 20 tiết mục biểu diễn

Có thể nói, đêm nhạc "Nghĩa tình phương Nam" không chỉ là sự kiện văn hóa - nghệ thuật, mà còn mang thông điệp gắn bó, sẻ chia giữa đồng bào miền Nam với miền Bắc ruột thịt.

Qua đây thấy rằng, sức mạnh đoàn kết, tương thân tương ái luôn tỏa sáng trong mỗi người dân Việt trong những thời khắc khó khăn, hoạn nạn…