Tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp hướng về đồng bào vùng bão, lũ

THÙY TRANG

VHO - Vào tối 14 và 15.9, Đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp (THTT) truyền tải thông điệp về tinh thần đoàn kết, hướng về đồng bào vùng bị ảnh hưởng nặng nề của bão lũ.

Tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp hướng về đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 1

Chương trình Hướng về đồng bào nơi bão lũ sẽ được THTT trên kênh VTV1 vào 20h10 ngày 14.9. Với nội dung dự kiến gồm 4 phần, chương trình mang đến những hình ảnh chân thực về sức tàn phá của cơn bão số 3.

Thời lượng 100 phút, chương trình sẽ cùng khán giả nhìn lại trận bão lũ lịch sử vừa xảy ra - về nỗ lực và sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và chính quyền các cấp, về những mất mát của bà con vùng bão lũ, những tấm gương hy sinh và những nghĩa cử cao đẹp thấm đượm tình dân tộc nghĩa đồng bào.

Chương trình cũng đồng thời kêu gọi sự chung tay đóng góp hỗ trợ và ủng hộ trực tiếp hướng tới những đồng bào đang chịu ảnh hưởng của cơn bão.

Trên sóng truyền hình trực tiếp, khán giả sẽ gặp gỡ 6 vị khách mời - họ sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh cũng như những câu chuyện không thể nào quên về trận bão lũ lịch sử.

Những khách mời tham gia chương trình: Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; TS Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội;

Ông Hoàng Văn Diệp, Trưởng thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai; cô giáo Hoàng Thị Vân, giáo viên Trường Tiểu học & THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; phóng viên Nguyễn Sơn, Trung tâm Sản xuất và Phát triển nội dung số (VTV Digital), Đài THVN.

Tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp hướng về đồng bào vùng bão, lũ - ảnh 2

Tiếp đó, vào 20h tối 15.9, trên VTV3, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình THTT Điểm tựa Việt Nam, chia sẻ những câu chuyện chân thực, gửi gắm thông điệp về tình người trong khó khăn.

Chương trình Điểm tựa Việt Nam sẽ mang tới những câu chuyện thực tế, những hình ảnh sinh động từ chính tâm bão, tâm lũ, nơi người dân đang phải đối diện với nỗi đau và sự tàn phá của thiên nhiên.

Chương trình cũng sẽ nói lên tinh thần quên mình vì người dân của các lực lượng vũ trang và của chính quyền, nhân dân vùng lũ thông qua các cuộc phỏng vấn, điện thoại trực tuyến, giao lưu trực tiếp.

Một trong những điểm nhấn của chương trình là việc tôn vinh tinh thần lăn xả của các lực lượng cứu nạn, cứu hộ như bộ đội, công an, chính quyền địa phương, dân quân và các tình nguyện viên.

Khách mời trong chương trình gồm có đại diện của chính quyền và nhân dân những vùng chịu thiên tai; đại diện các lực lượng đang ngày đêm bám sát địa bàn cứu trợ nhân dân cùng nhiều lực lượng khác.

Chương trình có sự tham dự đồng hành của nhiều nghệ sĩ như: Ca sĩ Hồng Nhung, Tùng Dương, Văn Mai Hương, Đông Hùng, nhóm MTV, nhạc sĩ Dương Cầm và nhiều nghệ sĩ khác. Trong đó có những nghệ sĩ vừa đi cứu trợ trở về, có những nghệ sĩ đã dành tấm lòng đóng góp cho đồng bào.