Tiếp nhận ủng hộ từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3

THÙY TRANG

VHO - Chiều 11.9, tại TP.HCM, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức tiếp nhận ủng hộ từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3.

Tiếp nhận ủng hộ từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 - ảnh 1
Ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chia sẻ tại buổi tiếp nhận

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thay mặt Trung ương Hội gửi lời cám ơn đến các nghệ sĩ, ca sĩ, hoa hậu, người mẫu… đã tham gia ủng hộ chương trình và quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3.

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã và đang tổ chức tiếp nhận, phân phối thực phẩm, nước sạch, thuốc men, các nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân vùng thiệt hại.

Trung ương Hội cũng đã cử các đoàn cứu trợ khẩn cấp và cùng các chuyên gia đánh giá thiệt hại, nắm bắt nhu cầu cần trợ giúp tại các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề.

“Chúng tôi rất vinh dự được tiếp nhận những món quà quý giá của các anh chị em nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu, hoa hậu. Những tình cảm ấm áp, những đóng góp thiết thực để hỗ trợ đồng bào chúng ta.

Chúng tôi cam kết sẽ chuyển những món quà này đến tận tay những người cần giúp đỡ, để họ có thể từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi cuộc sống”, ông Vũ Thanh Lưu chia sẻ và cho biết, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, ban ngành và các tổ chức, để thực hiện các hoạt động cứu trợ dài hạn, giúp người dân nhanh chóng hồi phục.

Tiếp nhận ủng hộ từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 - ảnh 2
Trường Giang và các nghệ sĩ, sao Việt chia sẻ cảm nghĩ

Theo thống kê ban đầu, tại buổi tiếp nhận, các nghệ sĩ Trường Giang, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lâm Vỹ Dạ, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Phát La, Hoa hậu Mai Phương Thúy, siêu mẫu Minh Tú, ca sĩ Lâm Hùng, Hiếu Thứ hai,… đã ủng hộ hơn 700 triệu đồng.

Bão số 3 (YAGI) đi qua đã tàn phá nghiêm trọng các tỉnh ven biển Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nội và tiếp tục gây mưa to, lũ quét, ngập lụt trên diện rộng tại các tỉnh miền núi phía Bắc, gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản của người dân.

Tính đến ngày 11.9.2024 đã có hơn 200 người chết, mất tích; hơn 800 người bị thương; trên 101.000 căn nhà bị hư hỏng, nhiều trụ sở, trường học bị tốc mái trên 40.000 nhà bị ngập; nhiều nơi đê vỡ, mất điện, mất thông tin liên lạc.

Để kịp thời chia sẻ với khó khăn của người dân, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng để giúp đồng bào sớm vượt qua khó khăn.

Ngay sau khi bão qua, Hội đã triển khai cứu trợ khẩn cấp tại các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng, với hơn 720 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ trực tiếp cho gần 900 hộ gia đình.

Tiếp nhận ủng hộ từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3 - ảnh 3

Tính đến thời điểm này, Trung ương Hội đã hỗ trợ ban đầu cho hơn 5.700 hộ, tương đương gần 23.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão tại 10 tỉnh, thành với số tiền và hàng trị giá 5,5 tỉ đồng.

Theo đó, các cấp Hội đã cùng các lực lượng tại địa phương tổ chức di dời, đảm bảo an toàn cho người dân tại những khu vực có nguy cơ cao. Triển khai các hành động sớm như giúp dân chằng chống nhà cửa, kê cao đồ đạc..

Bên cạnh đó, thực hiện cứu trợ khẩn cấp: Cấp phát nhu yếu phẩm, thùng hàng gia đình, hỗ trợ tiền mặt, bộ dụng cụ sửa nhà, túi cứu trợ khẩn cấp, cung cấp nước sạch và truyền thông thay đổi hành vi về nước sạch vệ sinh trong tình huống khẩn cấp....

Đồng thời, giúp các gia đình sửa chữa nhà ở, khôi phục sinh kế và ổn định cuộc sống.

Với mục đích vận động sự chung tay ủng hộ nguồn lực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động Chiến dịch “Chung sức vì đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3" kêu gọi ủng hộ trên các nền tảng trực tuyến và tiếp nhận trực tiếp ủng hộ của nhân dân trong và à ngoài nước.

Các hình thức ủng hộ đề nghị chuyển qua địa chỉ hoặc các tài khoản sau:

1. Tiếp nhận qua App (ứng dụng) Thiện nguyện

Số tài khoản: 2022

Tên tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Cú pháp ủng hộ: Baoso3

2. Tiếp nhận qua nền tảng gây quỹ kỹ thuật số toàn cầu – iRaiser của Hiệp Hội CTD-TLLD quốc tế tại đường link: https://donate.redcrossredcrescent.org/vn/Yagi/

3. Tiếp nhận ủng hộ tiền mặt và hàng hóa trực tiếp (gồm các nhu yếu phẩm và các sản phẩm tiêu dùng khác) tại trụ sở Trung ương Hội, số 82 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội hoặc Cơ quan đại diện phía Nam, số 201 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM và tại trụ sở mạng lưới Bưu điện cấp huyện tại 12 địa phương: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, từ khi phát động Chiến dịch vào ngày 7.9 đến nay, tài khoản “Thiện nguyện 2022” của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã nhận được hơn 2.000 lượt ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, với số tiền đóng góp đạt hơn 4 tỉ đồng.

Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các hoạt động cứu trợ và tái thiết cho đồng bào vùng bão một cách mình bạch và hiệu quả. Chi tiết sao kê chiến dịch xem chỉ tiết tại https://thiennguyen.app/donate-target/1832356517400027136.