Nhiều nghệ sĩ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ

THÙY TRANG

VHO - Bão số 3 đã để lại thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Bắc. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, nhiều nghệ sĩ, giới hoa hậu, người mẫu, người nổi tiếng đã có những hành động đẹp, thiết thực nhằm hỗ trợ người dân ở các tỉnh miền Bắc.

Nhiều nghệ sĩ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 1
Nhiều nghệ sĩ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào thiệt hại sau bão lũ. Ảnh tư liệu minh họa

Trên trang cá nhân và các diễn đàn, loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng đã thể hiện nghĩa cử đẹp, quyên tiền và kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ tiền mặt cùng lương thực, nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng bão lũ.

Ca sĩ Mỹ Tâm đã ủng hộ 200 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Nữ ca sĩ chia sẻ: “Xin góp một chút tấm lòng để chia sẻ những khó khăn mà bà con đang đối mặt. Thành tâm cầu nguyện mọi người được bình an và mọi điều tốt lành sẽ đến. 

Nhiều nghệ sĩ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 2

Cảm ơn các Tri Âm đã cùng nhau chia sẻ những khó khăn này với bà con. Tâm rất tự hào về các bạn! Mong sẽ có thêm nhiều sự đóng góp và chung tay nữa để bà con mình nhanh chóng vượt qua khó khăn mất mát này. Cố lên!”.

Trên trang cá nhân, vợ chồng đạo diễn - nhà sản xuất phim Lý Hải - Minh Hà kêu gọi cộng đồng và các khán giả: “Cả nhà ơi, ai có bán áo phao, đèn pin, ủng giao được tại Hà Nội hôm nay (10.9) cho mình xin thông tin liên hệ. Cám ơn ạ!” Lời kêu gọi nhanh chóng được nhiều văn nghệ sĩ và khán giả ủng hộ.

Nhiều nghệ sĩ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 3

Bản thân gia đình, vợ chồng Lý Hải cho biết: “Ở miền Nam xa xôi, gia đình mình xin gửi 3.000 kg gạo, 400 thùng mì và 100 triệu tiền mặt nhờ các anh chị phóng viên chuyển đến mọi người vùng lũ phía Bắc. Xin cầu mong bình an đến với mọi người”.

Nghệ sĩ - MC Đại Nghĩa đã chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh anh đem vàng đi bán để chia sẻ với người dân bị bão lũ. “Đây là những món quà mà Nghĩa được nhận trong mấy năm qua từ những người thân yêu của mình trong các dịp quan trọng. Ngày mai sẽ mang đi bán hết, góp thêm chút tiền để mua bánh chưng. Những người thân yêu ơi, Nghĩa luôn ghi nhớ ân tình này. Sẽ hiểu và không buồn nhé…”, nam MC xúc động.

Ca sĩ Đức Phúc ủng hộ 100 triệu đồng kèm lời chia sẻ: “Xem những hình ảnh thiệt hại do bão để lại thật sự không cầm lòng được, chỉ mong tất cả mọi người đều bình an và sớm vượt qua thời điểm khó khăn này. Đức Phúc và Đức Phúc Entertainment xin góp chút sức nhỏ, hy vọng phần nào có thể chia sẻ cùng mọi người những khó khăn vừa qua khắc phục hậu quả sau bão”.

Nhiều nghệ sĩ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 4

Ca sĩ Tùng Dương cho biết, anh và nhóm bạn thân thiết xin được chung tay đóng góp cho Thành phố Thái Nguyên - Nơi đang ngập trong bão lũ 500 triệu đồng tiền mặt. Hiện nam ca sĩ đã chuyển khoản tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên để chia sẻ với người dân bị lũ lụt nơi đây.

Tùng Dương cũng cho hay đợt 2 sẽ quyên góp để gửi tới bà con Yên Bái trong một vài ngày tới, đồng thời cầu mong cho bão tan, người dân bình an và mọi sự trở lại bình thường.

Nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng đã chuyển khoản 150 triệu đồng ủng hộ. Cô chia sẻ: “Hậu quả của cơn bão có sức tàn phá kinh khủng hơn những gì con người có thể chuẩn bị. Trong khả năng có hạn của mỗi người, gia đình Tiên cũng xin đóng góp hỗ trợ người dân vùng bão”.

Trên trang cá nhân, Tóc Tiên cũng đang các thông tin về về các nhóm zalo cứu trợ của các tỉnh, thành, đồng thời thông tin số tài khoản của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để mọi người quyên góp.

Từ châu Phi, Quang Linh Vlogs cũng thông báo, anh và Team châu Phi ủng hộ 300 triệu đồng để khắc phục sau bão Yagi, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam – Ban Cứu trợ TW. 

Nhiều nghệ sĩ, sao Việt chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ - ảnh 5

Không chỉ các nghệ sĩ nổi tiếng, nhiều fandom của sao Việt như Ninh Dương Lan Ngọc, Lou Hoàng, Soobin Hoàng Sơn hay fandom của các nghệ sĩ Hàn tại Việt Nam như: Hanbin, BLACKPINK, BABYMONSTER… cũng chung tay hướng về các tỉnh miền Bắc đang bị ảnh hưởng từ bão lũ. 

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, hiện vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng tiếp tục ủng hộ cho các tỉnh miền Bắc đang bị ngập lụt để san sẻ khó khăn. Mong rằng những chia sẻ của các nghệ sĩ sẽ góp phần giảm thiệt hại, làm ấm lòng người dân vùng lũ là và truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng chung tay góp sức san sẻ mất mát của đồng bào miền Bắc.

Danh sách nghệ sĩ Việt ủng hộ đồng bào vẫn đang được cập nhật dài ra mãi…