Nghệ sĩ, người nổi tiếng hướng về miền Bắc ruột thịt

THÙY TRANG

VHO - Bão số 3 (Yagi) đi qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản đối với đồng bào miền Bắc. Với tinh thần tương thân tương ái, cả nước đã và đang tập trung mọi nguồn lực hướng về tâm bão lũ. Giới nghệ sĩ, hoa hậu, người mẫu, người nổi tiếng đã có những hành động thiết thực hỗ trợ bà con vùng thiệt hại. Không chỉ vậy, nhiều nghệ sĩ cho biết sẵn sàng lên đường cùng đoàn cứu trợ…

 Nghệ sĩ, người nổi tiếng hướng về miền Bắc ruột thịt - ảnh 1
Các nghệ sĩ, sao Việt thể hiện tinh thần đoàn kết cùng đồng bào vượt qua bão lũ, từng bước ổn định cuộc sống

 Tại TP.HCM, hàng loạt nghệ sĩ, sao Việt như Trường Giang, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lâm Vỹ Dạ, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Phát La, Hoa hậu Mai Phương Thúy, siêu mẫu Minh Tú, ca sĩ Lâm Hùng, ca sĩ Hiếu Thứ hai… đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức xã hội để hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai.

Tại buổi phát động chương trình quyên góp tại TP.HCM vừa qua, nghệ sĩ Trường Giang cho hay, tất cả ca sĩ, diễn viên, hoa hậu, người mẫu, MC… đều đang đồng lòng hướng về miền Bắc ruột thịt. “Các bạn có mặt tại đây với mong muốn có thể làm một điều gì đó để hỗ trợ bà con vùng bão lũ. Vì thế, khi biết Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, ai nấy đều nhiệt tình hưởng ứng. Thực tế, trước khi buổi lễ diễn ra, các nghệ sĩ đều đã hỗ trợ theo cách của mình. Vợ chồng tôi vô cùng xót xa trước tình cảnh người dân đang phải gánh chịu mất mát, đau thương, do đó đã quyết định hỗ trợ đồng bào 200 triệu đồng”, Trường Giang nói và hy vọng có thể đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam ra miền Bắc trực tiếp tham gia vào các hoạt động cứu trợ.

Là ca sĩ sinh ra và lớn lên tại tỉnh Kiên Giang, Lâm Hùng tâm sự, trong ký ức mình, anh không thể nào quên cơn bão lịch sử Linda năm 1997, gây thiệt hại cho mấy chục tỉnh thành. “Lúc đó Kiên Giang, Cà Mau thiệt hại rất nặng nề. Vào lúc nguy khốn ấy, cả nước đã gồng mình cứu trợ… Mấy ngày qua xem báo đài và các trang mạng, ký ức thảm khốc ngày xưa lại hiện về, thôi thúc mình cần làm gì đó ý nghĩa để giúp bà con. Vì thế Hùng xin được hỗ trợ đồng bào 100 triệu đồng”, nam ca sĩ cho biết.

 Nghệ sĩ, người nổi tiếng hướng về miền Bắc ruột thịt - ảnh 2

Ca sĩ Ngô Kiến Huy chia sẻ, trong khả năng của mình sẽ tìm mọi cách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3, từ việc lan tỏa hoạt động quyên góp đến thực hiện công tác truyền thông... Bên cạnh đó, nam ca sĩ cùng Cris Phan đã ủng hộ 50 triệu đồng và tạm gác mọi công việc để tập trung kêu gọi mọi người tiếp tục ủng hộ đồng bào.

Tương tự, nghệ sĩ - MC Đại Nghĩa đã chuyển 1.000 phần lương thực đến Tuyên Quang (trị giá hơn 240 triệu đồng). Đây là hỗ trợ từ cá nhân anh và những người bạn. Trước mắt, ngày 16-18.9 tới, anh sẽ lên Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên với 1.300 phần quà tiền mặt (mỗi phần trị giá 600-700 nghìn đồng). “Ở Lào Cai, Nghĩa sẽ đến bản Nú, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên để gởi đến các gia đình còn lại sau trận lũ quét kinh hoàng vừa qua. Đau thương vô cùng khi biết cũng chẳng còn mấy hộ ở đây để mình có thể giúp đỡ. Nhưng mình vẫn sẽ đến, còn ai thì giúp người đó, và cả những thôn lân cận nữa”, nam nghệ sĩ bày tỏ.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thông tin đã ủng hộ 10.000 hộp cá “mở ra ăn ngay” trị giá 250 triệu đồng đến bà con vùng lũ. Bên cạnh đó, anh cũng đã chuyển khoản thêm 250 triệu đồng tiền mặt. Hiện 1.000 hộp cá đầu tiên đã đến Yên Bái.

Chia sẻ với Văn Hóa, Hoa hậu Mai Phương Thúy bày tỏ: “Cảm ơn các cơ quan, ban ngành đã tạo điều kiện, tổ chức chương trình quyên góp để Thúy cũng như anh chị em nghệ sĩ, giới người mẫu, hoa hậu có thể chung tay hỗ trợ hiệu quả. Thúy mong rằng hành động của mình và các anh chị em nghệ sĩ có thể lan tỏa thông điệp tích cực, để mọi người cùng đoàn kết vượt qua khó khăn”.

Trên trang cá nhân, hoa hậu Lương Thùy Linh xúc động: “Trái tim Linh thắt lại khi chứng kiến những hình ảnh đau thương do bão lũ gây ra. Linh xin gửi một chút hiện kim để phần nào giúp bà con ổn định lại cuộc sống, các em nhỏ có thể tiếp tục đến trường”. Nàng hậu đã chuyển khoản 100 triệu đồng về huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng - quê hương của cô để chính quyền lo cho bà con.

Công ty Sen Vàng cùng các hoa hậu, á hậu, nam vương, các nhãn hàng thân thiết cùng chung tay đóng góp hỗ trợ bà con, với tổng số tiền trên 1 tỉ đồng (trong đó nữ diễn viên Nhật Kim Anh góp 500 triệu đồng, hoa hậu Đỗ Thị Hà 200 triệu đồng)…

Cũng trong những ngày qua, các nghệ sĩ, ca sĩ Hà Anh Tuấn, Tùng Dương, Mỹ Tâm, Việt Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Đức Phúc, Thanh Hằng, Võ Hà Linh, Phương Lê, Lý Hải - Minh Hà, Vũ Cát Tường, Châu Bùi, NTK Đỗ Mạnh Cường… cùng hàng loạt nghệ sĩ, sao Việt khác đều có những nghĩa cử cao đẹp, thiết thực nhằm hỗ trợ đồng bào đang oằn mình trong cơn lũ dữ.

Trước tình cảm của các nghệ sĩ, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chân thành ghi nhận và trân trọng những nguồn lực quý báu gửi đến bà con thông qua Trung ương Hội. “Sự tham gia của quý vị không chỉ thể hiện tấm lòng cao đẹp mà còn góp phần cùng toàn xã hội lo cho người dân đang chịu hậu quả nặng nề từ cơn bão số 3 và mưa bão gây ra lũ lụt, sạt lở đất trong những ngày vừa qua. Chúng tôi cam kết sẽ chuyển những món quà này đến tận tay người cần giúp đỡ, để họ có thể từng bước vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống”, ông Vũ Thanh Lưu bày tỏ.

Mong rằng những yêu thương và san sẻ của giới nghệ sĩ sẽ góp phần làm ấm lòng người dân vùng lũ và truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng chung tay góp sức hỗ trợ nhằm giảm bớt những mất mát, đau thương. Danh sách nghệ sĩ Việt ủng hộ đồng bào vẫn đang được tiếp tục nối dài…