Tùng Dương và những người bạn ủng hộ 500 triệu đồng cho Thái Nguyên chống lũ

ANH TUẤN

VHO - Trước tình hình thiên tai bão lũ đang hoành hành và gây thiệt hại nặng nề cho người dân ở nhiều tỉnh thành, ca sĩ Tùng Dương đã quyết định kêu gọi nhóm bạn bè thân thiết cùng chia sẻ nỗi đau với những gia đình có nạn nhân qua đời do lũ lụt... Trước mắt, Tùng Dương và những người bạn thân thiết thống nhất ủng hộ 500 triệu để chuyển tới Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Nguyên.

Tùng Dương và những người bạn ủng hộ 500 triệu đồng cho Thái Nguyên chống lũ - ảnh 1
Tùng Dương và những người bạn ủng hộ 500 triệu đồng cho Thái Nguyên chống lũ

Theo báo cáo của Cục Đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), từ ngày 7 – 9.9, bão Yagi và hoàn lưu sau bão có phạm vi ảnh hưởng rộng khắp khu vực Bắc Bộ đến Thanh Hóa (26 tỉnh, thành phố), gây mưa rất lớn, từ 200 - 400mm. Riêng Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên mưa 400 - 600mm.

Mưa lớn sau bão gây lũ, lũ quét, sạt lở đất, nghiêm trọng nhất tại Cao Bằng (huyện Nguyên Bình), Lào Cai (thị xã Sa Pa và các huyện Bát Xát, Si Ma Cai, Bắc Hà), Hòa Bình (huyện Đà Bắc), Yên Bái (các huyện Văn Chấn, Lục Yên), Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang…

Theo báo cáo của các địa phương, đã có 71 người chết, mất tích (49 người chết, 22 người mất tích) do bão và hoàn lưu bão gây ra.

Là một trong những nghệ sĩ tích cực làm thiện nguyện, ca sĩ Tùng Dương sau khi đọc các thông tin trên truyền thông đã quyết định kêu gọi nhóm bạn bè thân thiết ở một group riêng để chia sẻ nỗi đau với những gia đình có nạn nhân qua đời do lũ lụt cũng như những gia đình đang phải đương đầu với những khó khăn do thiên tai ập đến.

“Tôi và những người bạn thân thiết thống nhất trước mắt sẽ ủng hộ 500 triệu để chuyển tới Uỷ ban Mặt trận tổ quốc tỉnh Thái Nguyên. Vì nơi đây đang phải đối diện với cơn lũ lịch sử, cơ quan khí tượng dự báo, tại trạm thủy văn Gia Bẩy (Thái Nguyên) đỉnh lũ có khả năng xuất hiện vào tối và đêm nay ở mức 2.890cm, cao hơn 190cm so với cấp báo động 3.

Tôi không chắc là những ngày tới mình sẽ quyên góp thêm được bao nhiêu từ những người bạn thân thiết nhưng mình hãy cứ làm bằng cả tấm lòng, có bao nhiêu gửi đi bấy nhiêu. Quan trọng là mình và bạn bè thân thiết được chia sẻ với mọi người. Tôi hy vọng truyền được động lực sống cho mọi người để họ có thể vượt qua những khó khăn hiện tại”, Tùng Dương trải lòng.

Cũng theo nam ca sĩ, những ngày tới nếu vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của bạn bè, anh sẽ đại diện để gửi số tiền ủng hộ tới những tỉnh cũng đang gặp phải cơn lũ lớn như Bắc Giang, Yên Bái, Lạng Sơn, Cao Bằng…

Đây không phải lần đầu tiên Tùng Dương kêu gọi ủng hộ vì cộng đồng. Trong đợt dịch tháng 3.2020, Tùng Dương kêu gọi được gần 2 tỷ và đích thân đi trao cho 6 bệnh viện ở Hà Nội với các thiết bị phục vụ cho việc bảo vệ và phòng chống Covid-19.

Năm 2021, nam ca sĩ kêu gọi quyên cá nhân góp được 460 triệu và sau đó cùng với ca sĩ Tuấn Hưng tiếp tục kêu gọi được hơn 1 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19 cho 2 tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Mới đây, chia sẻ với nỗi đau của các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội, ca sĩ Tùng Dương và em họ Tăng Duy Tân - tác giả của bản hit “Cô đơn trên sofa” - cùng một số người bạn chung tay ủng hộ gia đình nạn nhân hơn 370 triệu đồng.

Cũng theo kế hoạch, Tùng Dương sẽ ra mắt MV mới có tên gọi "Đàn ông không cần khóc" vào ngày 12.9 tới. Tuy nhiên nam ca sĩ cũng đã quyết định hoãn việc ra mắt sản phẩm âm nhạc mới này.

Tùng Dương chia sẻ, hiện tại do hậu quả của cơn bão số 3 để lại thiệt hại nặng nề đối với các tỉnh thành miền Bắc nói chung và các gia đình nói riêng, anh cùng êkip thống nhất tạm hoãn việc ra mắt MV "Đàn ông không cần khóc", sau đó sẽ chọn thời điểm khác phù hợp hơn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc