Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 2 năm 2024

BÌNH THỦY

VHO - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức Cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 2 năm 2024 với chủ đề “Du lịch Trà Vinh”. BTC nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31.10.2024.

Cuộc thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá bản sắc văn hóa, các giá trị nhân văn của con người, cảnh quan, địa điểm, sản phẩm du lịch tại Trà Vinh; tình cảm của du khách đối với tỉnh Trà Vinh.

Cạnh đó, thu hút du khách đến tham quan, du lịch; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm của các địa phương, cơ quan, đơn vị trong việc tham gia phát triển du lịch theo hướng chú trọng thông tin dựa trên nhu cầu của du khách, các chủ thể liên quan đến du lịch văn hóa, du lịch xanh, du lịch thông minh, du lịch số...

Qua đó, phát huy mạnh mẽ khát vọng xây dựng thương hiệu du lịch Trà Vinh; góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 và chỉ tiêu định hướng của tỉnh đến năm 2030.

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài tỉnh Trà Vinh.

Thời hạn nhận tác phẩm: Đến hết ngày 31.10.2024. Thời gian công bố và trao giải: Dự kiến tháng 11.2024.

Tác phẩm dự thi là các video clip được quay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, phản ánh người thật, việc thật.

Cấu trúc tác phẩm phải có nội dung, hình ảnh, lời bình (bằng tiếng Việt, nếu sử dụng tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra và thể hiện bằng phụ đề tiếng Việt) hoặc âm nhạc minh họa.

Lời bình cần nói rõ nội dung video, địa điểm, thời gian quay và nhân vật trong video. Tác phẩm phải có định dạng .mp4; độ dài từ 2-4 phút. Tên/chủ đề tác phẩm phải được thể hiện ngay ở phần mở đầu tác phẩm.

Tác phẩm tập trung phản ánh những cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử, di sản văn hóa, giá trị văn hóa độc đáo…; giới thiệu các địa điểm du lịch tiêu biểu, những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đặc trưng và những sản phẩm, dịch vụ du lịch bổ trợ; giới thiệu nét đặc sắc của các tuyến, mô hình du lịch đang được triển khai; tình cảm và trải nghiệm của du khách…

Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả.

BTC không nhận các tác phẩm hư cấu; lấy, cắt ghép từ internet hoặc các trang mạng xã hội; có sử dụng các hình ảnh đã được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội; những tác phẩm đã từng được trao thưởng tại các cuộc thi khác.

BTC cơ cấu 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.