Tỉnh Trà Vinh tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Dinh Độc Lập

BÌNH THỦY

VHO - Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh Trà Vinh với nhiều hoạt động hấp dẫn tại Di tích lịch sử Dinh Độc Lập (TP.HCM).

Tỉnh Trà Vinh tổ chức hoạt động xúc tiến du lịch tại Dinh Độc Lập - ảnh 1
Các bạn trẻ Khmer Trà Vinh trình diễn điệu múa dân gian Khmer Nam Bộ

Theo đó, vào ngày 18.8.2024 tới đây, tại Di tích lịch sử Dinh Độc Lập (TP.HCM), Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh phối hợp Hội trường Thống Nhất tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh Trà Vinh với đa dạng hoạt động.

Người dân và du khách sẽ được thưởng thức không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật tỉnh Trà Vinh với các loại hình như múa Rô-băm, múa Áp-sa-ra, múa Gáo, sân khấu Dù kê, nghệ thuật diễn tấu dàn nhạc ngũ âm Khmer, Đờn ca tài tử và các ca khúc về quê hương Trà Vinh.

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh Trà Vinh còn có hoạt động trình diễn và giới thiệu các món ăn đặc trưng của địa phương và các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh như: Bún nước lèo, bún suông, bánh xèo, bánh lá, chè bưởi… phục vụ khách tham quan.

Ngoài ra còn có hoạt động triển lãm hình ảnh du lịch, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tiêu biểu, quà tặng du lịch… của tỉnh Trà Vinh.

Chương trình xúc tiến du lịch của tỉnh Trà Vinh được tổ chức nhằm triển khai chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024; giới thiệu tiềm năng du lịch, hình ảnh và nét đẹp văn hóa đặc trưng của tỉnh Trà Vinh đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Đặc biệt, Trà Vinh là địa phương đầu tiên trong cả nước có vinh dự khi được Lãnh đạo Hội trường Thống Nhất chọn để tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch của tỉnh tại địa điểm Di tích lịch sử Dinh Độc Lập nổi tiếng được du khách khắp thế giới biết đến này.

Di tích lịch sử Dinh Độc Lập (135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1) là một trong hai di tích quốc gia đặc biệt tại TP.HCM (di tích quốc gia đặc biệt còn lại là Di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, huyện Củ Chi).