Phát động cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh tổ chức cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh đợt 2 năm 2024, chủ đề “Du lịch Trà Vinh”. BTC nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 31.10.2024.

Phát động cuộc thi Sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh năm 2024 - ảnh 1
Chùa Âng - Ngôi chùa Khmer cổ ở Trà Vinh. Ảnh minh họa

Tác phẩm dự thi là các video clip, có hình ảnh, lời bình hoặc âm nhạc minh họa. Lời bình cần nói rõ nội dung video clip, địa danh nơi quay, nhân vật trong video clip, thời gian thực hiện video clip.

BTC nhận bài dự thi từ nay đến hết ngày 31.10.2024. Thời gian công bố và trao giải: Dự kiến tháng 11.2024.

Tác phẩm tham gia Cuộc thi là các video clip được quay, ghi hình thực tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh, nội dung tập trung phản ánh: Những cảnh đẹp thiên nhiên, di tích lịch sử, văn hóa, danh thắng, di sản văn hóa... trên địa bàn tỉnh; giá trị văn hóa độc đáo của vùng đất Trà Vinh và cộng đồng các dân tộc nơi đây.

Giới thiệu các địa điểm, sản phẩm và dịch vụ du lịch, trong đó đặc biệt chú trọng giới thiệu những địa điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh và các địa phương trong tỉnh; những sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, đặc trưng của tỉnh; những sản phẩm và dịch vụ du lịch bổ trợ trong chuỗi các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Giới thiệu nét đặc sắc của các tuyến, mô hình du lịch đang triển khai trên địa bàn tỉnh Trà Vinh; tình cảm và trải nghiệm của du khách qua các tuyến, mô hình du lịch…

Nội dung của tác phẩm dự thi được thuyết minh, đọc lời bình  bằng tiếng Việt;

nếu được thuyết minh bằng tiếng dân tộc hoặc tiếng nước ngoài thì phải được dịch ra và thể hiện bằng phụ đề chữ Việt.

Video clip phải do chính tác giả (nhóm tác giả) thực hiện, phản ánh chân thật các hoạt động, không hư cấu, không lấy, cắt, ghép từ trên internet hoặc các trang mạng xã hội; không được sử dụng các hình ảnh đã được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội.

Tác phẩm có nội dung lành mạnh, có tính thuyết phục cao; chất lượng hình ảnh sắc nét, âm thanh rõ, không vi phạm thuần phong mỹ tục, pháp luật Việt Nam và bản quyền về tác giả.

Tác phẩm có thể được quay bằng điện thoại di động, máy ảnh, máy quay phim,

flycam (phải được sự chấp thuận của cơ quan chức năng và thực hiện đúng theo quy định của pháp luật).

Tác phẩm tham gia Cuộc thi sáng tác, quảng bá hình ảnh đẹp Trà Vinh là những tác phẩm chưa từng được trao thưởng ở bất kỳ cuộc thi nào do các địa phương, đơn vị, tổ chức khác tổ chức.

BTC trao 11 giải thưởng, bao gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.