Cặp song sinh với niềm đam mê âm nhạc từ tình yêu và trái tim nhân ái

THANH THẢO

VHO - Kim Vinh, Kim Quang vốn không phải nghệ sĩ nhưng lại có niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc và được nhiều khán giả yêu thích. Minishow “Song sinh” của 2 anh em đã chật kín khán phòng.

Cặp song sinh với niềm đam mê âm nhạc từ tình yêu và trái tim nhân ái - ảnh 1

Kim Quang, Kim Vinh tại minishow “Song sinh”

Từ bé, do hoàn cảnh gia đình không cho phép nên hai anh em sinh đôi Kim Vinh, Kim Quang không được học nhạc bài bản. Nhưng điều đó cũng không làm giảm tình yêu với âm nhạc của 2 anh em. Cả hai đều tự mày mò, học hỏi về nhạc lý, sau này chơi được khá nhiều loại nhạc cụ như piano, đàn nguyệt…

Cặp song sinh với niềm đam mê âm nhạc từ tình yêu và trái tim nhân ái - ảnh 2

Kim Vinh phiêu trên sân khấu cùng guitarist Thanh Tình

Vốn lớn lên ở Hát Môn, Phúc Thọ, Hà Nội, là nơi mang nặng hồn quê, cốt cách dân tộc nên hai anh em rất yêu mến dòng nhạc dân gian đương đại. Kim Vinh tâm sự, những bài như: Con cò, Quê nhà, Ôi quê tôi… do ca sĩ Tùng Dương thể hiện khiến cặp song sinh đều mê đắm. Và từ tình yêu ấy, các anh tự phối nhạc, rồi thu thanh những bài hát đầu tiên của riêng mình.

“Tuy không phải ca sĩ nhưng dần dần, chúng tôi được nhiều người biết đến, mời biểu diễn tại nhiều event của công ty, các sự kiện cá nhân, gia đình. Đặc biệt trong những chuyến thiện nguyện ở vùng cao, hai anh em luôn là ca sĩ chính của đoàn, mang lời ca tiếng hát của mình, dành tặng cho các thầy cô giáo, các bạn nhỏ người dân tộc ít người”, anh Kim Vinh chia sẻ.

Cặp song sinh với niềm đam mê âm nhạc từ tình yêu và trái tim nhân ái - ảnh 3

Cặp song sinh thực hiện được ước mơ của mình

Cả 2 anh em đều xuất thân từ ngành tóc, Kim Vinh là một nghệ sĩ tóc tài năng, anh làm đẹp cho khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng; còn Kim Quang là một nhà thiết kế mảng salon tóc. Nhiều năm trước cặp song sinh đã ước tự tổ chức được một minishow của riêng mình.

Và thế rồi, ước mơ đó trở thành hiện thực khi Kim Vinh, Kim Quang bày tỏ nguyện vọng và được gia đình, người thân ủng hộ. Chưa đầy nửa tháng sau minishow “Song Sinh” đã được tổ chức ngày 7.6 vừa qua tại phòng trà Skyline (Hà Nội) với khán phòng chật kín chỗ.

Cặp song sinh với niềm đam mê âm nhạc từ tình yêu và trái tim nhân ái - ảnh 4

Khán phòng ở phòng trà Skyline kín gần 300 chỗ

Trong buổi biểu diễn, sau khi hát bài Song sinh Mẹ tôi, hai anh em không nén nổi xúc động, bật khóc trên sân khấu khi chia sẻ tình cảm với bố mẹ khiến không ít khán giả cũng rơi nước mắt. Nhiều khán giả cho biết, mặc dù họ đã xem rất nhiều chương trình ca nhạc, nhưng minishow “Song Sinh” thực sự đã chạm đến trái tim của họ, đó là ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng.

Cặp song sinh với niềm đam mê âm nhạc từ tình yêu và trái tim nhân ái - ảnh 5

Gia đình của cặp song sinh phải không em

Ngoài ra, một điều ý nghĩa nữa, trong minishow, Kim Vinh và Kim Quang đã chia sẻ về dự án xây nhà tình thương cho đồng bào dân tộc khó khăn tại Cao Bằng mà hai anh em chung tay cùng nhóm thiện nguyện Nắng Ấm thực hiện. Kết thúc buổi biểu diễn số tiền ủng hộ hơn 40 triệu đồng đã được công khai trên sân khấu.

Có thể nói, lời ca tiếng hát của Kim Vinh và Kim Quang đã lan tỏa được giá trị tốt đẹp, nhân văn đến cộng động xung quanh, khiến cho cuộc sống vơi bớt đi những mảnh đời bất hạnh và mọi người xích lại gần nhau hơn, cùng nhau sống trong một thế giới hạnh phúc.