Ca sĩ đội mưa hát trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn

S.THÙY; ảnh: HOÀNG LÊ

VHO - Do thời tiết bất lợi, đêm nhạc Trịnh Công Sơn đã phải lùi lại gần 2 giờ đồng hồ. Thế nhưng, đông đảo khán giả xứ Huế đã ngồi lại và chờ đợi trong cơn mưa để được thưởng thức những ca khúc của cố nhạc sĩ.

Ca sĩ đội mưa hát trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - ảnh 1
Chương trình âm nhạc "Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy" tối 9.6 tại sân khấu trước điện Kiến Trung, Đại Nội Huế

Tối ngày 9.6, chương trình âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy” được tổ chức ở sân khấu trước điện Kiến Trung (khu di sản Hoàng cung Huế). Đây là một trong những chương trình chính của Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

Đông đảo khán giả xứ Huế và du khách yêu nhạc đã có mặt từ sớm để chờ đợi những tiết mục âm nhạc. Tuy nhiên, gần giờ diễn ra chương trình, trời đổ mưa to và kéo dài. Ban Tổ chức phải đưa ra lời xin lỗi và chờ tạnh mưa  để đảm bảo an toàn cho ê-kip chương trình cũng như khán giả.

Ca sĩ đội mưa hát trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - ảnh 2
Ca sĩ Cẩm Vân và nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn dưới mưa

Nhiều khán giả đành ngậm ngùi rời khỏi khán đài, một số di chuyển vào khu vực Trường Lang để trú mưa; nhưng cũng có nhiều người mặc áo mưa, che ô ngồi chờ ở các hàng ghế. Các ca sĩ đã che ô xuống khán đài và cùng với khán giả hát lên những ca từ, giai điệu quen thuộc của âm nhạc Trịnh Công Sơn.

Ca sĩ đội mưa hát trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - ảnh 3
Ca sĩ Quang Dũng vừa che ô vừa hát những ca khúc Diễm xưa

Đến khoảng 21 giờ 30, dù trời vẫn còn mưa nhưng không để khán giả phải chờ đợi thêm nữa, Ban Tổ chức đã quyết định cho đêm nhạc diễn ra. Dù hệ thống âm thanh, ánh sáng không được như kịch bản nhưng sự góp mặt của các giọng ca tên tuổi gắn bó với nhạc Trịnh hàng chục năm qua đã làm bầu không khí đêm nhạc thật nhiều cảm xúc.

Ca sĩ đội mưa hát trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - ảnh 4
Ca sĩ Đức Tuấn biểu diễn

Các ca sĩ Cẩm Vân, Quang Dũng, Tấn Sơn, Đức Tuấn, cha con nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn - An Trần, nghệ sĩ violon Hàn Quốc JMi Ko… đã mang đến cho khán giả nhiều ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: Ướt mi, Diễm xưa, Cát bụi, Hạ trắng, Sóng về đâu, Ta đã thấy gì trong đêm nay và Huế - Sài Gòn - Hà Nội…

Ca sĩ đội mưa hát trong đêm nhạc Trịnh Công Sơn - ảnh 5
Hai cha con nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn và An Trần biểu diễn saxophone dưới trời mưa tầm tã

Với chủ đề “Đối thoại Trịnh Công Sơn - Tình yêu tìm thấy”, chương trình còn là cuộc đối thoại của âm nhạc Trịnh với những nhạc sĩ tên tuổi khác. Đó là cuộc đối thoại của Trịnh Công Sơn với ca khúc Xin cho tôi và Phạm Duy với Tình ca được ca sĩ Viết Thu thể hiện. Hay như cuộc đối thoại giữa Trịnh Công Sơn với dân ca Quan họ Bắc Ninh qua phần trình bày của Viết Thu với ca khúc Đường xa vạn dặm và Ngọc Khuê với giai điệu Người ở đừng về…