Nhiều cảm xúc từ đêm hòa nhạc của nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Steve Barakatt

S.THÙY; ảnh: HOÀNG LÊ

VHO - Tối ngày 11.6, nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Steve Barakatt đã có buổi biểu diễn hòa nhạc ấn tượng trong không gian di sản tại vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế. Sự kiện đã thu hút đông đảo khán giả, du khách trong nước và quốc tế.

Nhiều cảm xúc từ đêm hòa nhạc của nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Steve Barakatt - ảnh 1
Đại sứ Canada tại Việt Nam và lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa nghệ sĩ Steve Barakatt

Đây là lần đầu tiên nghệ sĩ piano, nhà soạn nhạc, ca sĩ, nhà sản xuất và sáng tạo nổi tiếng thế giới người Canada đến Việt Nam. Ông đã chọn Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 là nơi biểu diễn của mình, và đây cũng là một phần trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới “Néoréalité World Tour” của nghệ sĩ.

Không gian di sản đầy chất thơ của vườn Thiệu Phương - một trong những vườn ngự uyển tiêu biểu dưới triều Nguyễn, kết hợp với dự án sắp đặt của Lễ hội ánh sáng do Đại sứ quán Pháp triển khai đã tạo điểm nhấn ấn tượng cho sân khấu mở kết hợp di sản- âm thanh- ánh sáng.

Nhiều cảm xúc từ đêm hòa nhạc của nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Steve Barakatt - ảnh 2
Nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Steve Barakatt đã có đêm diễn đầy cảm xúc tại không gian vườn Thiệu Phương

Trong không gian ấy, nghệ sĩ Steve Barakatt đã mang đến cho khán giả những cảm xúc khó quên với những tác phẩm nổi tiếng của ông. Trong đó, có bài quốc ca của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF, tác phẩm đã từng được công chiếu lần đầu từ Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2009.

Với màn trình diễn nhiều cảm xúc, nghệ sĩ Steve Barakatt cũng đã dẫn dắt khán giả khám phá thế giới, bắt đầu từ quê hương Québec yêu dấu ở Canada - nơi mình sinh ra và quê hương Li-băng của bố mẹ ông.

Trong hơn ba thập kỷ, Steve Barakatt là nhà soạn nhạc, nghệ sĩ piano, nhà sản xuất âm nhạc và giám đốc sáng tạo từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Những tác phẩm của ông nhanh chóng lọt vào top các bảng xếp hạng ở nhiều nước trên thế giới. Steve Barakatt đã hợp tác với các nghệ sĩ, hãng thu âm, studio, các thương hiệu và tổ chức hàng đầu trong hàng trăm dự án trên toàn cầu.

Nhiều cảm xúc từ đêm hòa nhạc của nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Steve Barakatt - ảnh 3
Đông đảo khán giả tại thưởng thức buổi hòa nhạc của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới người Canada

Âm nhạc của Steve Barakatt được giới thiệu trên hàng trăm chương trình và phim truyền hình dài tập, cũng như trên các chương trình truyền hình và sự kiện thể thao lớn như FIFA World Cup và F1 Grand Prix.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam ngài Shawn Steil cho biết: Sự thành công của nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Steve Barakatt còn được đánh dấu bởi 500 buổi biểu diễn trực tiếp của ông ở khắp 5 châu lục. Hơn 5 triệu album của nghệ sĩ đã được bán trên toàn thế giới và âm nhạc của ông đã vượt quá 250 triệu lượt xem trên youtube.

Đại sứ bày tỏ cảm ơn đến Ban Tổ chức Festival Huế và các đơn vị liên quan đã đón tiếp nồng nhiệt. Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 thực sự là cơ hội đặc biệt để tôn vinh hợp tác giữa Canada và Việt Nam về lĩnh vực văn hóa, âm nhạc.

Nhiều cảm xúc từ đêm hòa nhạc của nghệ sĩ piano nổi tiếng thế giới Steve Barakatt - ảnh 4
Không gian sân khấu mở ở vườn Thiệu Phương, Đại Nội Huế là điểm nhấn ấn tượng kết hợp giữa di sản - âm thanh - ánh sáng.

“Tôi thật vinh dự khi có mặt cùng các bạn ở Đại Nội Huế để thưởng thức buổi biểu diễn của nghệ sĩ Steve Barakatt. Buổi hòa nhạc là một phần của Tuần lễ Festival Huế 2024 và là sự kiện đặc biệt làm cầu nối, tôn vinh tình hữu nghị của 2 nước thông qua ngôn ngữ chung là âm nhạc”, Đại sứ Shawn Steil nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng ban Tổ chức Festival Huế 2024 gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và ê-kip đã hỗ trợ để nghệ sĩ nổi tiếng Steve Barakatt có những buổi diễn tại Huế. Đồng thời nhấn mạnh, Festival Huế là nơi để các quốc gia giao lưu văn hóa và hội nhập, phát triển.

“Chúng tôi mong muốn hợp tác văn hóa với các nước trên thế giới, và đặc biệt tại sự kiện này, kỳ vọng sự hợp tác với Canada sẽ được đẩy mạnh và phát triển không chỉ lĩnh vực văn hóa và còn ở nhiều lĩnh vực khác”- ông Nguyễn Thanh Bình nói.