Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV

KHÁNH CHI

VHO - Trong hai ngày 26-27.6, Ngày hội Gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV – năm 2024 đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Văn hóa Quảng Nam với sự tham gia của 16 gia đình văn hóa tiêu biểu ở 16/18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

 Đây là một trong những hoạt động trọng tâm thực hiện Kế hoạch số 2658/KH-UBND của UBND tỉnh Quảng Nam về triển khai “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - ảnh 1

Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV thu hút 16 gia đình tiêu biểu tham gia

Các đội dự thi ở 2 nội dung: Thi văn nghệ “Gia đình tài năng” và thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Qua đó giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em của các gia đình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Ở phần thi văn nghệ “Gia đình tài năng”, mỗi đội thi dàn dựng một chương trình biểu diễn dưới các hình thức: kịch, tấu hài, dân ca, hò, vè…giới thiệu tên tuổi, nghề nghiệp, nơi sinh sống, học tập, lao động hoặc công tác, thành tích, điểm nổi bật của gia đình, địa phương và lồng ghép nội dung tuyên truyền, giáo dục ý thức trách nhiệm của gia đình, cộng đồng đối với việc giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, bạo lực gia đình, bình đẳng giới….

Các đội tham gia thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” sẽ thi nấu một bữa cơm tối cho 4-6 người ăn, trị giá không quá 300.000 đồng.

Các đội tự tin thể hiện tài năng, chủ động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng chăm sóc cuộc sống gia đình ngày càng lan tỏa hạnh phúc nhiều hơn.

Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - ảnh 2

Một tiết mục dự thi văn nghệ “Gia đình tài năng”

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội thi, đại diện Sở VHTTDL Quảng Nam chia sẻ: Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn gìn giữ và gia đình vẫn luôn là một nhân tố quan trọng, tích cực không thể thiếu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước Việt Nam trong thời gian tới.

“Vì vậy, trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, chăm lo đến công tác gia đình và xây dựng gia đình văn hóa là một trong những nội dung cụ thể của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Là giải pháp quan trọng để xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu trong hôn nhân, sinh hoạt gia đình; là không gian để các thành viên trong gia đình thể hiện tình yêu thương, trách nhiệm với nhau, là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm đẹp, ấn tượng khó phai trong đời người và là cách tốt nhất để bảo tồn và phát huy các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung”, đại diện Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết.

Ngày hội gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV - ảnh 3

Các đội dự thi ở 2 nội dung văn nghệ và nấu ăn

Các hoạt động được tổ chức triển khai trong “Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình” và kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam sẽ diễn ra trong tháng 6.2024.

Qua đó tạo sự lan tỏa và tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình; kế thừa, vun đắp truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị văn hóa mới, tiến bộ nhằm xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc và phát triển bền vững.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc