Quảng Nam:

Bế mạc Ngày hội Gia đình, khai mạc Ngày hội sách

THU HOÀI

VHO - Sau hai ngày sôi nổi diễn ra, Ngày hội Gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV- năm 2024 đã chính thức bế mạc với 40 giải thưởng được trao cho các đội dự thi.

Tối 27.6, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam đã tổ chức bế mạc, tổng kết và trao thưởng cho các đơn vị, gia đình tham dự Ngày hội Gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV, năm 2024.

Bế mạc Ngày hội Gia đình, khai mạc Ngày hội sách - ảnh 1

Tổng kết và trao giải cho các đoàn tham dự Ngày hội Gia đình

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 40 giải thưởng cho từng phần thi và giải toàn đoàn cho các gia đình tham dự.

Trong đó, giải nhất phần thi văn nghệ được trao cho gia đình Nguyễn Hồng Duyên ( huyện Núi Thành); giải nhất phần thi nấu ăn được trao cho gia đình Nguyễn Văn Hiểu (huyện Hiệp Đức) và chung cuộc giải nhất toàn đoàn thuộc về gia đình Nguyễn Hồng Duyên (huyện Núi Thành).

Bế mạc Ngày hội Gia đình, khai mạc Ngày hội sách - ảnh 2

Các đội trổ tài nấu ăn chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”

Ngày hội Gia đình tỉnh Quảng Nam lần thứ IV diễn ra trong hai ngày 26-27.6 với sự tham gia 16 gia đình tiêu biểu ở 16/18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đội đã tham gia ở 2 nội dung: Thi văn nghệ “Gia đình tài năng” và thi nấu ăn với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Đây là hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới và bảo vệ trẻ em của các gia đình tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Bế mạc Ngày hội Gia đình, khai mạc Ngày hội sách - ảnh 3

Ban tổ chức tặng sách cho các em thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn- Ảnh:CTV

Cũng tối qua, 27.6, tại Quảng trường 24/3, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khai mạc Ngày hội sách thành phố năm 2024 với chủ đề “Sách - Cầu nối yêu thương cho gia đình Việt".

Dịp này, UBND thành phố đã trao tặng những phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc, khẳng định vai trò của sách trong đời sống gia đình và xã hội, và góp phần xây dựng một xã hội học tập, văn minh và tiến bộ.

Trong chuỗi hoạt động Ngày hội sách, từ 25-30.6 có nhiều chương trình giới thiệu tác giả và tác phẩm của các nhà văn địa phương do Hội Văn học - nghệ thuật Tam Kỳ thực hiện.

Chương trình "Không gian sinh hoạt về đêm" do Trung tâm Văn hóa- Thể thao-Truyền thông thành phố tổ chức để các bạn trẻ thể hiện tài năng và niềm đam mê nghệ thuật qua nhiều loại hình biểu diễn phong phú.

Ngoài ra, còn tổ chức chương trình Gala "Chào hè 2024" và trưng bày tranh thiếu nhi do Thành đoàn thực hiện.

Qua đó, góp phần lan tỏa văn hóa đọc sách và tình yêu sách đến mọi người, mọi nhà, góp phần xây dựng thành phố Tam Kỳ ngày càng phát triển và hướng tới xây dựng thành phố học tập.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc