Bắc Kạn: Tuyến phố đi bộ sông Cầu thu hút đông đảo du khách

QUỲNH HOA

VHO - Trong khuôn khổ Chương trình du lịch “Qua những miến di sản Việt Bắc”, UBND tỉnh Bắc Kạn đã khai trương tuyến phố đi bộ sông Cầu tại thành phố Bắc Kạn. Tuyến phố kỳ vọng sẽ tạo thêm điểm nhấn cho du lịch địa phương.

 Tuyến phố đi bộ sông Cầu có chiều dài khoảng 750m, chạy dọc theo đường Thanh Niên ven bờ nam sông Cầu (đoạn qua thành phố Bắc Kạn) vừa hoàn thành nâng cấp, cải tạo hệ thống vỉa hè, cây xanh, thảm thực vật và hệ thống đèn chiếu sáng, đèn trang trí trên tổng quy mô diện tích hơn 34.500m2.

Bắc Kạn: Tuyến phố đi bộ sông Cầu thu hút đông đảo du khách - ảnh 1
Đông đảo người dân tham quan phố đi bộ sông Cầu

Ngày 25.8 là ngày thứ 2 tuyến phố đi bộ bước vào hoạt động, và cũng là ngày khai mạc chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc năm 2024. Trước giờ khai mạc, khá đông người dân đã tập trung và tham quan tuyến phố.

Ông Hoàng Hà Bắc, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn cho biết: “Nhằm duy trì hoạt động phố đi bộ, chúng tôi liên hệ các đơn vị, địa phương làm sao tổ chức các chương trình hoạt động để nội dung luôn phong phú, tươi mới.

Bắc Kạn: Tuyến phố đi bộ sông Cầu thu hút đông đảo du khách - ảnh 2
Tại đây, bày bán khá nhiều đồ chơi trẻ em, các món ăn 3 miền bắt mắt, hấp dẫn giới trẻ

Chúng tôi đang nghiên cứu một số ý tưởng kinh doanh hoạt động văn hóa, nghệ thuật trên sông Cầu, đồng thời liên hệ với một số địa phương, điểm du lịch đến với phố đi bộ cuối tuần, với mong muốn tạo liên kết chuỗi, để du khách, nhất là du khách ngoài tỉnh biết thêm nhiều về Bắc Kạn hơn”.

Ngay cả khi không có các hoạt động cuối tuần, khu phố đi bộ này cũng là tuyến phố ẩm thực, tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách. Đồng thời, với hệ thống cây xanh tỏa bóng mát, khu vực này cũng là điểm ngắm cảnh, tản bộ lý tưởng của người dân.

Bắc Kạn: Tuyến phố đi bộ sông Cầu thu hút đông đảo du khách - ảnh 3
Khu vực phố đi bộ dọc sông Cầu

Tuy nhiên điều đó vẫn chưa đủ. Để tuyến phố đi bộ thu hút du khách, trở thành điểm đến du lịch, Ban Quản lý cần tạo được điểm nhấn mang đậm đà bản sắc văn hoá địa phương, không gian có nét riêng biệt để du khách khám phá, trải nghiệm. Đồng thời tạo ra sân chơi để giới trẻ có cơ hội thể hiện.

Theo kế hoạch, tuyến phố đi bộ sẽ kết hợp không gian văn hóa truyền thống và hiện đại với nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc như hát then, đàn tính, các trò chơi dân gian, triển lãm nghệ thuật, sách, biểu diễn nghệ thuật đường phố kết hợp không gian ẩm thực, kinh doanh sản phẩm mỹ nghệ, đồ lưu niệm…Khu vực này cũng được phát wifi miễn phí cho du khách. Tuyến phố đi bộ sẽ hoạt động tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần từ 18h đến 23h.

Bắc Kạn: Tuyến phố đi bộ sông Cầu thu hút đông đảo du khách - ảnh 4
Tuyến phố đi bộ Sông Cầu sẽ có nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật

Dự kiến giai đoạn 2 của dự án sẽ tiếp tục được đầu tư thời gian tới với việc cải tạo, nâng cấp toàn bộ phần bờ bắc sông Cầu phía đối diện, quy mô diện tích khoảng 24.500m2, tạo không gian phố đi bộ khép kín ven sông. Địa phương cũng dự kiến tổ chức thêm một số hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật trên sông trong thời gian tới.

Bắc Kạn: Tuyến phố đi bộ sông Cầu thu hút đông đảo du khách - ảnh 5
Tuyến phố đi bộ sông Cầu được khai trương tối ngày 24.8, mặc dù trời mưa nhưng đông đảo bà con vẫn đến trải nghiệm