Khai trương phố đi bộ ở vịnh đẹp Lăng Cô

S.THÙY

VHO - Tối ngày 10.5, UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã khai trương phố đi bộ tại thị trấn Lăng Cô nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, trải nghiệm của cộng đồng nhân dân và du khách khi đến với vịnh đẹp thế giới.

Khai trương phố đi bộ ở vịnh đẹp Lăng Cô - ảnh 1
Không gian phố đi bộ đường Nguyễn Văn thu hút người dân và du khách

Phố đi bộ được tổ chức trên tuyến đường Nguyễn Văn kết nối trục chính từ vịnh biển Lăng Cô và đầm Lập An thơ mộng.

Theo đó, dịp này phố đi bộ sẽ được tổ chức trong các ngày 10, 11 và 12.5 trong thời gian diễn ra các hoạt động kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô trở thành thành viên của Câu lạc bộ Vịnh đẹp thế giới (2009 - 2024).

Tại phố đi bộ có nhiều hoạt động cộng đồng như: chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố; không gian tổ chức các trò chơi dân gian; chương trình trải nghiệm ẩm thực; hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản, lưu niệm…

Sau này, phố đi bộ Nguyễn Văn sẽ được tổ chức vào các tối từ thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần và sẽ được điều chỉnh theo hiệu quả và tính khả thi khi đưa vào khai thác.

UBND huyện Phú Lộc cho biết, việc xây dựng và tổ chức phố đi bộ đường Nguyễn Văn ở thị trấn Lăng Cô là một trong những hoạt động nhằm góp phần phát triển kinh tế đêm tại địa phương. Đây là một sản phẩm du lịch mới, làm cơ sở cho việc khai thác có hiệu quả hạ tầng, cơ sở kỹ thuật thương mại và dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đồng thời, kỳ vọng tạo nên không gian cộng đồng lành mạnh để người dân và du khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, du lịch…

Khai trương phố đi bộ ở vịnh đẹp Lăng Cô - ảnh 2
Phố đi bộ ở vịnh đẹp Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Khai thác phố đi bộ ở Lăng Cô cũng góp phần quảng bá nét đẹp về tài nguyên thiên nhiên, văn hoá, con người Phú Lộc, tạo điểm nhấn du lịch cho khu vực cửa ngõ phía Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dịp này, UBND huyện Phú Lộc cũng trao giải Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Phú Lộc - Nơi trải nghiệm cuộc sống muôn màu”. Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho các tác phẩm trong tổng số 394 tác phẩm của 34 tác giả trong cả nước dự thi.

Những tác phẩm xuất sắc của cuộc thi được trưng bày tại không gian phố đi bộ Nguyễn Văn để phục vụ công chúng tham quan, tìm hiểu.