Đà Nẵng: Tấp nập phố đi bộ Bạch Đằng

NGỌC HÀ

VHO - Phố đi bộ Bạch Đằng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) mới đưa vào hoạt động đã thu hút đông đảo người dân và du khách.

Phố đi bộ Bạch Đằng (đoạn từ cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý) là một trong những sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng trong năm 2024, được kỳ vọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm và tạo điểm nhấn không gian cảnh quan trên địa bàn thành phố.

Theo phương án thí điểm được thành phố phê duyệt, không gian của phố đi bộ Bạch Đằng nằm trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài (đoạn từ khu vực cầu Rồng đến cầu Trần Thị Lý với chiều dài 1,2km). Thời gian triển khai phố đi bộ Bạch Đằng từ nay đến cuối năm 2028.

Đà Nẵng: Tấp nập phố đi bộ Bạch Đằng - ảnh 1
Phố đi bộ Bạch Đằng được khai trương từ ngày 7.6.2024 

Phố đi bộ Bạch Đằng có thời gian hoạt động từ 15 giờ đến 24 giờ các ngày trong tuần. Sau thời gian hoạt động, các hoạt động, dịch vụ trên tuyến phố sẽ dừng lại, và tiến hành vệ sinh và trả lại mặt bằng nguyên trạng.

Phố đi bộ có 3 cụm ki-ốt bán hàng di động với 12 ki-ốt trên toàn tuyến vỉa hè phía đông đường Bạch Đằng.

Các ki-ốt sử dụng container loại 20 feet (dài 6m, rộng 2,5m) và do hộ kinh doanh tự đầu tư, trang trí. Đồng thời có 5 cụm xe bán hàng lưu động với 15 xe trên làn xe phía đông đường Bạch Đằng, vị trí xe xen kẽ với các ki-ốt.

Đà Nẵng: Tấp nập phố đi bộ Bạch Đằng - ảnh 2
Đây là địa điểm giải trí phù hợp, hấp dẫn cho người dân địa phương và du khách

Trong những năm qua, tuyến phố Bạch Đằng luôn là vị trí du lịch huyết mạch của TP Đà Nẵng, là nơi du khách trong và ngoài nước đến chụp hình chiêm ngưỡng. Từ vị trí này có thể nhìn rõ nhất cây cầu Rồng, và cầu sông Hàn - những biểu tượng du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng, và cả những cây cầu ở vị trí xa hơn.

Sức hút và vẻ đẹp của tuyến phố Bạch Đằng cũng gắn liền với đời sống kinh tế, chính trị và văn hóa của quận Hải Châu, và thành phố Đà Nẵng.

Đến đây, người dân và du khách thỏa sức tản bộ trên cung đường sạch đẹp, ngắm nhìn bao quát một không gian thoáng đãng, vừa hiện đại náo nhiệt, vừa bình yên, thong dong.

Đà Nẵng: Tấp nập phố đi bộ Bạch Đằng - ảnh 3

Thời gian hoạt động của Phố đi bộ Bạch Đằng từ 15 giờ đến 24 giờ hàng ngày

Nhằm xây dựng môi trường văn hóa, đảm bảo môi trường du lịch tại điểm tham quan này, ông Lê Tự Gia thạnh - Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, quận Hải Châu đã đề nghị các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh tại phố đi bộ chung tay xây dựng môi trường thương mại văn minh, lịch sự.

Giữ thái độ phục vụ thân thiện, cởi mở, có ý thức giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan môi trường sạch, đẹp, tạo hình ảnh về người Đà Nẵng thân thiện, mến khách, góp phần phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. 

Về phương án tổ chức giao thông khi phố đi bộ hoạt động, thành phố sẽ sử dụng 1 làn xe phía đông đường Bạch Đằng vào các ngày trong tuần, 3 làn còn lại là 1 chiều, đặt biển báo giới hạn 40km/h theo giờ và hạn chế xe cơ giới theo giờ.

Đà Nẵng: Tấp nập phố đi bộ Bạch Đằng - ảnh 4
Mới đi vào hoạt động nhưng tuyến phố đã rất náo nhiệt

Sau khi được đưa vào hoạt động ổn định, phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn âm nhạc, nghệ thuật; các lễ hội, sự kiện, hoạt động nghệ thuật đường phố...

Đặc biệt, tuyến đi bộ sẽ khớp nối với tuyến đi bộ qua cầu Nguyễn Văn Trỗi và đường Trần Hưng Đạo, cũng như qua Cầu Rồng trở thành điểm nhấn du lịch cho người dân và du khách khi đến với thành phố Đà Nẵng.