Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp và kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Bắc

THÙY TRANG; ảnh: ANH MINH

VHO - Ngày 25.9, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025, trao bằng tốt nghiệp cử nhân năm 2024 và kêu gọi quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại sau cơn bão số 3 (Yagi).

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp và kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Bắc - ảnh 1
Ban giám hiệu Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân

Đến dự có Bí thư Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL Lương Văn Nhiền; Chủ tịch Công đoàn khối cơ sở Bộ VHTTDL Trần Nhật Sinh; các doanh nghiệp, nhà tài trợ; phụ huynh và sinh viên.

Tại lễ khai giảng, ông Lê Văn Duẩn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới.

PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng nhà trường đã phát động quyên góp hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng trong cơn bão số 3 (Yagi)  vừa qua.

Năm học 2024-2025, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức 2 đợt tuyển sinh vào ngày 3-4.7 và 6-8.7.2024 với tổng số gần 2.200 thí sinh dự thi vào các ngành Hội họa; Đồ họa; Điêu khắc; Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật; Thiết kế đồ họa. Đây là năm có số lượng thí sinh dự thi vào trường cao nhất trong những năm gần đây.

Kết quả tuyển sinh, trường đã gọi 275 thí sinh trúng tuyển, các tân sinh viên đã chính thức nhập học từ ngày 19.8.2024.

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp và kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Bắc - ảnh 2
Họa sĩ Han Dong Hee (Hàn Quốc) tặng học bổng cho 11 sinh viên

Quy mô đào tạo của trường hiện có hơn 1.600 người học cho các hệ đào tạo, trong đó trên 1.000 sinh viên hệ đại học chính quy.

Tại buổi lễ, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đã trao bằng tốt nghiệp cho 174 tân cử nhân các ngành đào tạo.

Phát biểu khai giảng và trao bằng tốt nghiệp, Hiệu trưởng Nguyễn Văn Minh chia sẻ: Năm học 2024-2025 diễn ra trong bối cảnh toàn ngành giáo dục tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thích ứng trong tình hình mới.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học này, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các đề án về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên trẻ, đào tạo tài năng trong lĩnh vực mỹ thuật theo đề án của Bộ VHTTDL đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, tiếp tục chuyển đổi sang phương thức đào tạo theo tín chỉ trong tất cả các ngành, các hệ đào tạo; đa dạng hóa các loại hình đào tạo theo hướng nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Cập nhật phương pháp và hình thức giảng dạy trực tiếp và trực tuyến phù hợp tình hình thực tiễn, phương pháp kiểm tra đánh giá và đổi mới phương pháp dạy – học theo chuẩn quốc gia về đảm bảo chất lượng giáo dục…

“Đối với sinh viên tốt nghiệp, trong thời gian học tập, nghiên cứu và sáng tác tại Trường, các em đã phát huy tốt nhất các tố chất và năng lực chuyên môn, hăng say tiếp thu kiến thức, nâng cao trình độ lý luận, nắm vững kỹ năng và phát huy tinh thần năng động, sáng tạo để tập trung và tự nghiên cứu một cách nghiêm túc, đúng quy định theo sự hướng dẫn của thầy, cô.

Chúng tôi tin tưởng với những kiến thức và kỹ năng đã được trang bị trong quá trình đào tạo tại Trường, các em sẽ trở thành những nhà hoạt động trong lĩnh vực chuyên ngành, đóng góp cho đời sống mỹ thuật thêm đa dạng và có bản sắc dân tộc, có tính thời đại, góp phần nâng cao trình độ thẩm mỹ cho công chúng.

Đối với tân sinh viên, chúc các em luôn tự tin và quyết tâm, chủ động và sáng tạo để rèn luyện tốt, học tập tốt, đạt thành quả cao…”, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ.

Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trao bằng tốt nghiệp và kêu gọi hỗ trợ đồng bào miền Bắc - ảnh 3
Bí thư Đảng ủy khối Lương Văn Nhiền trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 7 tập thể

Dịp này, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc năm học 2022-2023 của Bộ VHTTDL cho 7 đơn vị; trao Bằng khen của Bộ VHTTDL cho 2 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác 2 năm liên tục.

Công ty Bao bì Tăng Phú trao học bổng cho 8 sinh viên đạt điểm cao trong kỳ thi tuyển sinh năm 2024; họa sĩ Han Dong Hee (Hàn Quốc) tặng học bổng cho 11 sinh viên.