Gần 2.200 thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM

THÙY TRANG

VHO - Ngày 3.7, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức đợt 1 kỳ thi tuyển sinh năng khiếu 2024. Do lượng thí sinh dự thi tăng cao, kỳ thi năm nay tổ chức thành 2 đợt; đợt ngày 3-4.7 và đợt ngày 6-8.7.

Gần 2.200 thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM - ảnh 1

Thí sinh dự thi năng khiếu vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM ngày 3.7

Cụ thể, trong đợt 1 diễn ra vào hai ngày 3-4.7, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tổ chức thi ngành Thiết kế đồ họa, với hai môn là Hình họa và Trang trí. Các ngành Hội họa, Đồ họa, Lý luận lịch sử và phê bình mỹ thuật, Điêu khắc sẽ thi vào đợt 2.

Riêng ngành Sư phạm mỹ thuật, năm nay không tổ chức thi, các thí sinh đăng ký vào ngành này đã chuyển sang dự thi vào ngành Thiết kế đồ họa và ngành Lý luận lịch sử và phê bình mỹ thuật.

PGS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM cho biết, năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào trường tăng vượt so với các năm với gần 2.200 thí sinh (năm 2023 khoảng 1.600 thí sinh). Trong đó, riêng lượng thí sinh dự thi ngành Thiết kế đồ họa đã lên tới 1.400 em, trong khi ngành này tuyển sinh 140 chỉ tiêu. Chính vì vậy, Nhà trường phải chia thành 2 đợt thi, trong đó đợt 1 dành riêng cho thí sinh dự thi vào ngành Thiết kế đồ họa.

Theo quy định, tất cả các ngành dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM đều tuyển sinh theo phương thức kết hợp xét tuyển môn Ngữ văn và thi tuyển 2 môn năng khiếu. Thí sinh là người Việt Nam học THPT ở nước ngoài thì môn Ngữ văn được thay thế bằng môn Lịch sử nghệ thuật hoặc môn Văn học. Theo đó, đây là môn điều kiện để được xét tuyển, không cộng vào kết quả xét điểm trúng tuyển. 

Gần 2.200 thí sinh dự thi vào Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM - ảnh 2
  

Năm 2024, Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM tuyển 240 chỉ tiêu ĐH hệ chính quy cho các ngành: Hội họa; Đồ họa; Điêu khắc; Lý luận, lịch sử và phê bình mỹ thuật; Thiết kế đồ họa. Trường dành 20 chỉ tiêu liên thông đại học cho thí sinh tốt nghiệp cao đẳng Trường CĐ Mỹ thuật Trang trí Đồng Nai (ngành Thiết kế đồ họa). 

Đối với ngành Sư phạm Mỹ thuật, PGS.TS Nguyễn Văn Minh cho biết, trong thông báo tuyển sinh ban đầu, trường có tuyển sinh 25 chỉ tiêu cho ngành này, tuy nhiên, sau đó Nhà trường không nhận được đặt hàng đào tạo từ địa phương nên đã có thông báo để thí sinh chuyển đổi sang ngành khác.

“Hiện nay, đối với ngành Sư phạm Mỹ thuật, Trường đào tạo theo cơ chế đặt hàng từ các địa phương có nhu cầu. Chính vì vậy khi không nhận được thông tin từ địa phương về chỉ tiêu đào tạo, Trường đã nhanh chóng có thông báo để thí sinh kịp thời thay đổi, chuyển sang dự thi vào các ngành khác phù hợp với trình độ và năng khiếu của các em”, Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM cho biết.