Tích cực điều trị cho các nạn nhân vụ hoả hoạn ở phố Trung Kính

Q.HOA

VHO - Trong số 6 bệnh nhân phải nằm viện điều trị do ngộ độc khí sau vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, hiện có 3 người phục hồi tốt, 3 bệnh nhân nặng được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai.

Chiều 24.5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã tới Bệnh viện Giao thông Vận tải để thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 5 nạn nhân trong vụ cháy tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Tích cực điều trị cho các nạn nhân vụ hoả hoạn ở phố Trung Kính - ảnh 1

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh thăm hỏi nạn nhân vụchaý

 Theo bà Trần Thị Thanh - Phó Trưởng ban Phụ trách Ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau khi nắm bắt được thông tin về vụ cháy, LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đề nghị các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở khẩn trương rà soát và báo cáo nhanh thông tin các đoàn viên Công đoàn, người lao động và thân thân (bố mẹ, vợ, chồng, con) là nạn nhân trong vụ cháy để báo cáo Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Qua rà soát, trong số 14 người tử vong trong vụ cháy, có 2 trường hợp là công nhân lao động; trong số những nạn nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải có 3 người gồm vợ chồng chị N.T.X (quê Hòa Bình, làm việc tại Công ty TNHH Đầu tư giáo dục Trạng Nguyên) và anh N.T.K (quê Phú Thọ, làm việc tại Công ty Cổ phần ULTTY Việt Nam); bà N.T.A.T (Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ nhà)…

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam đã thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho chị N.T.X, anh N.T.K và bà N.T.A.T cùng 2 cháu nhỏ. Đồng thời động viên các nạn nhân yên tâm, tuân thủ phác đồ điều trị tại bệnh viện để sớm hồi phục, quay trở lại với cuộc sống bình thường.

Trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh bày tỏ mong muốn, Bệnh viện tiếp tục dành những nguồn lực tốt nhất để cứu chữa tích cực, chăm lo cho các nạn nhân, để họ ổn định tâm lý, sức khỏe, vượt qua tai nạn.

Tích cực điều trị cho các nạn nhân vụ hoả hoạn ở phố Trung Kính - ảnh 2

Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Bùi Thị Hòa động viên gia đình các nạn nhân

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Chủ tịch Bùi Thị Hòa làm trưởng đoàn cũng đến thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân bị thương do hỏa hoạn đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Theo đó, Trung ương Hội hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong, mỗi nạn nhân 5 triệu đồng và người bị thương đang điều trị tại bệnh viện, mỗi người 2 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ là 82 triệu đồng.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội và quận Cầu Giấy đã trao hỗ trợ bước đầu cho các gia đình có người thương vong 17 triệu đồng; đồng thời có văn bản kêu gọi các cấp Hội toàn thành phố hỗ trợ các nạn nhân bị hỏa hoạn, lực lượng chức năng bị thương trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đến 17 giờ chiều 24.5, TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, trong số 6 bệnh nhân phải nằm viện điều trị do ngộ độc khí sau vụ cháy tại Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội, có 3 người phục hồi tốt, 3 bệnh nhân phải áp dụng phác đồ điều trị tích cực nhất để hạn chế tối đa di chứng tâm thần kinh muộn với các trường hợp ngộ độc khí CO.

3 bệnh nhân nặng này, trong đó 1 bệnh nhi nhỏ tuổi nhất là 11 tuổi và chị gái 14 tuổi được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị. Trường hợp nặng nhất là cụ bà 84 tuổi. Cụ bà nhập viện trong tình trạng ý thức lơ mơ, suy hô hấp, khó thở, bị bỏng mức độ 2, bỏng đường hô hấp. Khi chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai, cụ bà được điều trị tích cực tại Trung tâm Hồi sức tích cực. Còn 2 bệnh nhi tình trạng nhẹ hơn được chuyển đến điều trị, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Chống độc.

 3 nạn nhân còn lại vẫn đang được các bác sĩ theo dõi chặt chẽ  tại Bệnh viện Giao thông vận tải trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Nói về tình trạng 6 bệnh nhân, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, trong 6 bệnh nhân nằm viện điều trị, có 3 bệnh nhân ở dưới tầng 1 được đưa ra khỏi đám cháy nhanh. 3 nạn nhân ở tầng 2 đã chạy vào phòng vệ sinh đóng kín cửa khoảng một tiếng đồng hồ, không tiếp xúc với hơi nóng, không tiếp xúc với lửa nhưng vẫn hít phải nhiều khói và bị ngộ độc khí.

Trước đó, rạng sáng ngày 24.5 đã xảy ra vụ hoả hoạn tại số 1, ngách 43/98/31, ngõ 43 phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy khiến 14 người tử vong và 6 người phải đi cấp cứu, điều trị.