Vụ cháy nhà trọ ở phố Trung Kính:

Số bệnh nhân nhập viện đã lên 6 người

Q.HOA

VHO - Bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội) cho biết, đến 9h sáng ngày 24.5, đã có thêm 3 bệnh nhân vụ cháy ở phố Trung Kính nhập viện điều trị, trong đó có 1 trẻ em. Các bác sĩ chống độc của Bệnh viện Bạch Mai đã được điều đến hỗ trợ điều trị.

 Trong sáng ngày 24.5, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm hỏi động viên các nạn nhân trong vụ cháy tại Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội).Số bệnh nhân nhập viện đã lên 6 người.

Số bệnh nhân nhập viện đã lên 6 người - ảnh 1

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương và Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan chỉ đạo công tác cấp cứu nạn nhân vụ cháy

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương chỉ đạo Bệnh viện Giao thông Vận tải chuẩn bị đẩy đủ nhân lực, vật lực cố gắng cứu chữa nạn nhân, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người.

Báo cáo tại buổi làm việc, TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết, tính đến 9h cùng ngày số bệnh nhân nhập viện tăng lên 6 người. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Hiện 4 người nằm tại khoa Cấp cứu, 2 người nằm tại Hồi sức tích cực. Các bệnh nhân đang được thở oxy và chăm sóc đặc biệt, trong đó có 1 cụ già tiên lượng nặng.

Thông tin thêm với báo chí, bác sĩ Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu Bệnh viện Giao thông vận tải cho biết, toàn bộ 6 người may mắn được đưa ra khỏi vụ cháy được điều trị tại Bệnh viện đều được qua cơn nguy kịch. Trong đó bệnh nhân lớn tuổi nhất, nặng nhất có dấu hiệu bỏng sâu đường hô hấp, hiện đang được điều trị tích cực.

Số bệnh nhân nhập viện đã lên 6 người - ảnh 2
Nạn nhân vụ cháy nhập viện điều trị đã lên 6 người

Ngoài ra, 5 bệnh nhân khác đều đã tỉnh táo, tuy nhiên tâm lý vẫn còn chưa ổn định, trong đó có 1 bé trai 14 tuổi. “Các bệnh nhân này được chúng tôi phối hợp cùng các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai hội chẩn để có phương án điều trị tích cực nhất. Chúng tôi tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực để cứu chữa bệnh nhân”, Bác sĩ Giang cho biết thêm.

Được biết, ngay trong buổi sáng 24.5, TS.BS Nguyễn Trung Nguyên – Giám đốc Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã đến Bệnh viện Giao thông vận tải để hỗ trợ các y bác sĩ tại đây trong công tác điều trị nạn nhân của vụ cháy.

Về trường hợp cấp cứu từ êkíp của Bệnh viện E, Phó giám đốc Bệnh viện E Phan Thảo Nguyên cho biết: Theo báo cáo của kíp trực Bệnh viện, Bệnh viện nhận được yêu cầu cử cán bộ y tế đến hiện trường vụ cháy.

Ngay lập tức, tổ cấp cứu ngoại viện của Bệnh viện E đến hiện trường, sau đó đưa thi thể của 1 nạn nhân đã tử vong đến nhà tang lễ Cầu Giấy. Hiện chưa có trường hợp nào liên quan đến vụ cháy này vào cấp cứu, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện E.