Vụ cháy nhà trọ làm 14 người tử vong tại Trung Kính:

2 trong 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch

Q.HOA

VHO - Sáng ngày 24.5, Ths.Bs Nguyễn Thành, Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, đã 9 êkíp với 27 cán bộ, nhân viên y tế đến hiện trường vụ cháy. Hiện 2 trong 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

 Theo Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 cho biết, khoảng 1h sáng cùng ngày, Trung tâm Cấp cứu nhận được thông tin cháy tại một ngôi nhà ở phố Trung Kính, quận Cầu Giấy (Hà Nội). 

Ngay lập tức Trung tâm đã cử 9 êkíp với 27 cán bộ, nhân viên y tế đến hiện trường. Đồng thời, báo cáo Sở Y tế Hà Nội về vụ việc. Sau đó, thêm 2 ê kíp của Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy và 1 ê kíp của Bệnh viện E cũng kịp thời có mặt tại nơi xảy ra vụ cháy.

2 trong 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch - ảnh 1
Lực lượng cấp cứu có mặt kịp thời để sẵn sàng đưa nạn nhân đi cấp cứu

Như vậy có tổng cộng 12 êkip với hơn 30 cán bộ, nhân viên y tế có mặt để kịp thời đưa bệnh nhân đi cấp cứu. Theo báo cáo ban đầu, sau khi lực lượng cứu hoả đưa nạn nhân ra ngoài, lực lượng cấp cứu đã xử trí 12 tử thi đứa đến nhà tang lễ Trần Vỹ và Nhà tang lễ Bệnh viện 198.

Có 3 trường hợp ngạt khói, khó thở được đưa vào Bệnh viện Giao thông vận tải và 1 trường bệnh viện E. “Đến 5 giờ đám cháy cơ bản được khống chế và không còn bệnh nhân thì lực lượng y tế rút về. Thông tin sơ bộ đến thời điểm này tôi được biết, có một cụ già hơn 84 tuổi vẫn đang khó thở, còn 2 trường hợp kia thì cũng đỡ rồi”. Giám đốc Trung tâm Cấp cứu 115 thông tin.

Thông tin từ TS.BS Bùi Sỹ Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải (Hà Nội) cho biết, Bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 3 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại một ngôi nhà ở phố Trung Kính.

2 trong 3 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch - ảnh 2
Nhân viên y tế tiếp cận hiện trường

Hiện tại, 2 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch đang được điều trị tại Khoa Cấp cứu. Một trường hợp nặng nguy kịch đang điều trị hồi sức tích cực.

Giám đốc Bệnh viện cho biết thêm, trường hợp bệnh nhân nặng là cụ già. Các bác sĩ đang dốc sức điều trị cho bệnh nhân nhưng do cao tuổi nên tiên lượng điều trị vẫn chưa thể nói trước. Toàn Bệnh viện đang hết sức nỗ lực cứu chữa cho các nạn nhân.

Như Văn hoá đã thông tin, khoảng 0h30 sáng nay (24.5) vụ hoả hoạn xảy ra tại ngôi nhà nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngọn lửa bùng lên dữ dội rồi nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao. Ngôi nhà xảy ra cháy có 5 tầng nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách mặt đường Trung Kính khoảng 200m. Cảnh sát phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Đến gần 4h sáng, lực lượng chức năng đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài bằng cáng. Vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Theo thống kê ban đầu từ Công an Thành phố Hà Nội, có 14 người thiệt mạng, 3 người bị thương trong vụ cháy.