Vụ cháy nhà trọ tại Trung Kính làm 14 người tử vong:

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bùng lên dữ dội

Bài, ảnh: QUẢNG XƯƠNG

VHO - Khoảng 0h30 ngày 24.5, tại địa chỉ số 1, ngách 98/43, ngõ 119 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm 14 người chết. Hàng xóm cho biết nghe thấy tiếng nổ lớn và sau đó khói lửa bùng lên dữ dội.

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bùng lên dữ dội - ảnh 1
Hiện trường vụ cháy

Ngay khi nhận được thông tin, Công an TP điều động 50 cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an thành phố, Công an quận Cầu Giấy, lực lượng Cảnh sát 113 Công an quận Cầu Giấy, Công an phường Trung Hòa khẩn trương đến hiện trường phối hợp các lực lượng khác của chính quyền và người dân địa phương tổ chức chữa cháy.

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bùng lên dữ dội - ảnh 2
Sáng nay, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã đến hiện trường vụ cháy

Sáng nay 24.5,  Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố, lãnh đạo Công an Thành phố và Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bùng lên dữ dội - ảnh 3
Hiện trường đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra

Trong khuôn mặt thất thần và đôi chút lo sợ, bà Nguyễn Thị Việt, 73 tuổi, trú tại ngách 98 cho biết, đang ngủ thì nghe tiếng nổ và tiếng kêu. Tưởng có đánh nhau, bà chạy ra thì thấy mọi người mang bình chữa cháy ra dập lửa. Tuy nhiên, do cửa của ngôi nhà bị khóa nên ngọn lửa bốc ra.

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bùng lên dữ dội - ảnh 4
Bà Nguyễn Thị Việt (bên phải) kể về vụ cháy

Theo lời kể của bà Việt thì ông Nguyễn Kim Quyết là chủ nhà (64 tuổi), khi xảy ra vụ cháy đã chạy lên tầng 2 đập tường đưa được 2 cháu nội và con dâu và bản thân sang nhà em trai ông Quyết. Còn những người khác không chạy kịm thì đã lâm nạn.

Bà Việt cho biết nhà ông Quyết sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Xe để tại sân nhà. Tại hiện trường, toàn bộ xe đã bị thiêu rụi.

Các đơn vị chức năng đã tiếp cận hiện trường, triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan cùng các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn; thời điểm này đám cháy đã phát triển mạnh thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Sau tiếng nổ lớn, khói lửa bùng lên dữ dội - ảnh 5
Lửa lan ra thiêu cháy biển quảng cáo sửa chữa xe máy, xe đạp điện của ngôi nhà

Các lực lượng đã tổ chức phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ tiếp cận vào bên trong ngôi nhà và cứu được 7 người mắc kẹt, trong đó có 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện.

Từ đường Trung Kính vào ngôi nhà nơi xảy ra vụ cháy khoảng 250m, ngõ hẹp, chỉ rộng khoảng 1,5m khiến xe chữa cháy không thể tiếp cận hiện trường.

Các cơ quan chức năng hiện đang khẩn trương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ cháy để giải quyết, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Văn Hóa tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc.