Vụ cháy nhà trọ 5 tầng tại Trung Kính:

Bệnh viện GTVT thông tin về tình trạng sức khỏe 3 nạn nhân

KHẢI HƯNG

VHO - Rạng sáng nay 24.5, đã xảy ra hỏa hoạn tại ngôi nhà trọ cao 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Vụ cháy khiến 14 người tử vong và 3 người bị thương, hiện được điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải. Đại diện Bệnh viện đã có thông tin ban đầu về tình hình của các nạn nhân.

Bệnh viện GTVT thông tin về tình trạng sức khỏe 3 nạn nhân  - ảnh 1
Theo đại diện bệnh viện GTVT, 2 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch, 1 trường hợp đang điều trị hồi sức

Theo TS.BS Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện giao thông Vận tải (Hà Nội) cho biết, bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 3 nạn nhân trong vụ cháy xảy ra trong đêm tại phố Trung Kính. Hiện tại, 2 nạn nhân đã qua cơn nguy kịch đang được điều trị tại khoa cấp cứu. Một trường hợp nặng đang điều trị hồi sức.

Trường hợp nặng là nạn nhân lớn tuổi, có hiện tượng khó thở và rít thanh quản. Các bác sĩ đang cố gắng hết sức để sức điều trị cho bệnh nhân, nhưng do cao tuổi nên tiên lượng điều trị vẫn chưa thể nói trước.

Ngoài ra, bác sĩ Tuấn Anh thông tin: “Đối với những bệnh nhân tử vong ngoài viện, do bệnh viện không có nhà xác nên bệnh đã được di chuyển đến nơi khác”.

BS Bùi Hồng Giang, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết thêm, rạng sáng bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ cháy. Mỗi nạn nhân nhập viện cách nhau khoảng 30 phút. Trong đó, một cặp vợ chồng nằm tại khoa cấp cứu, với triệu chứng hô hấp đơn thuần, sau khi thở oxy, truyền dịch, thở khí dung thì đã ổn định.

Người còn lại là một cụ bà lớn tuổi đến viện trong tình kích thích, suy hô hấp, được thở oxy, dùng khí dung giãn phế quản tình trạng đã ổn hơn, bệnh nhân được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực.

“Ngay khi nhận được tin báo bệnh viện đã chuẩn bị nhân lực, vật lực, máy móc tối đa sẵn sàng tiếp nhận, cấp cứu các nạn nhân”, BS Giang nói.

Tại thời điểm nhập viện, cụ bà dù tỉnh nhưng có tình trạng kích thích, khó thở, chỉ nói được từng chữ một, phổi rít 2 bên, SpO2 95%.

Theo đại diện quận Cầu Giấy, vụ cháy xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 24.5. Lửa bùng lên, kèm theo nhiều tiếng nổ từ ngôi nhà tại ngõ 119 Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, làm nhiều người thương vong .

Đây là ngôi nhà trọ 5 tầng, trong đó tầng một được sử dụng kinh doanh xe đạp điện và sửa chữa xe điện; các tầng trên cho thuê để ở. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do chập, cháy xe đạp điện.

Do vị trí cháy nằm trong ngõ nhỏ, chỉ rộng khoảng 2 m, cách mặt đường Trung Kính chừng 200m, nên đã gây khó khăn cho xe cứu hỏa khi tiếp cận hiện trường. Lực lượng chức năng phải kéo đường ống dẫn nước vào để dập lửa.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ tích cực chữa cháy, lực lượng chức năng dập tắt được ngọn lửa, chỉ còn những cột khói bốc cao. Công an đã phong tỏa phố Trung Kính, nhiều người thương vong được đưa ra khỏi đám cháy. Tới 5h cùng ngày, tất cả thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài.

Lực lượng chức năng đang khẩn trương thăm hỏi, hỗ trợ nạn nhân và các gia đình nạn nhân; xác định danh tính. Đồng thời, phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc